Bà Summer Zervos, cựu thí sinh của chương trình The Apprentice (Người tập sự), chương trình truyền hình thực tế của ông Donald Trump, đang đệ đơn kiện ông Trump với tội phỉ báng vì đã chối bỏ những lời cáo buộc của bà.

Zervos tố cáo ông Trump đã có những hành vi quấy rối tình dục với nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau. Tổng thống Mỹ đã bác bỏ tất cả các cáo buộc được đưa ra. Ông còn khẳng định chưa bao giờ gặp bà này tại một khách sạn, trái ngược với lời tố cáo của Zervos rằng ông đã xâm hại bà trong một phòng khách sạn vào năm 2007.

{keywords}
Bà Summer Zervos rời khỏi tòa án tại New York hôm 18/10

Hồ sơ tòa án được đệ trình hôm 24/10 trình bày các bằng chứng mà bà Zervos cho là sẽ chứng minh cho lời tường thuật của bà về cuộc gặp gỡ với ông Trump. Hồ sơ bao gồm các email trao đổi với thư ký của ông Trump, Rhona Graff, về cuộc gặp gỡ và các ghi chú trong lịch về việc ông Trump đã ở tại khách sạn Beverly Hills vào tháng 12/2007.

Luật sư của bà Zervos, Mariann Wang, cho biết trước tòa án rằng các thông tin này “thống nhất với độ chính xác đáng kinh ngạc với lời tường thuật mà bà Zervos đã công khai trước công chúng”. Có nhiều tài liệu khác để xác nhận thêm các chi tiết, nhưng hiện chưa được tiết lộ.

Một bức thư báo gửi tòa án cho biết: “Nguyên đơn đã kể về việc bị bị đơn tấn công cho các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết ngay sau khi sự việc xảy ra, và thêm nhiều lần trong các năm sau đó”.

Bức thư viết thêm: “Bà ấy đã đối chất với bị đơn về hành vi sai lệch của ông ấy, cả trong một cuộc gọi ngay sau vụ tấn công và trong một bức email gửi qua thư ký của ông, Rhona Graff, vào tháng 4/2016. Nguyên đơn cũng đã cân nhắc về việc thực hiện các hành động pháp lý chính thức hơn đối với bị đơn từ nhiều năm trước, và trên thực tế đã liên hệ với rất nhiều luật sư từ năm 2011, bao gồm Gloria Allred, người có hồ sơ ghi lại sự liên lạc này”.

“Nguyên đơn cũng đã liên hệ với đài Fox News vào tháng 8/2015 và kể lại rằng bị đơn đã ‘mời tôi vào một phòng khách sạn với mục đích làm việc với ông ấy’, nhưng thay vào đó đã có những hành vi sai lệch đối với bà”, thư gửi tòa án cho biết thêm.

Anh Thư