Tổng thống Barack Obama và đệ nhất phu nhân Michelle sẽ bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, đưa ra lựa chọn của mình trước ngày bỏ phiếu 6/11.

TIN BÀI KHÁC:



Michelle Obama bỏ phiếu sớm qua thư sáng 15/10.

Hành động trên của gia đình Obama là để khuyến khích dòng cử tri bỏ phiếu sớm trong chiến dịch tái tranh cử của đương kim Tổng thống.

Trên trang Twitter của mình hôm 15/10, Michelle Obama đã đăng một tấm ảnh bà cầm một lá phiếu vắng mặt, với dòng chữ: "Tôi vừa cho lá phiếu vắng mặt của tôi vào bì thư – tôi không thể đợi đến Ngày Bầu cử".

Đệ nhất Phu nhân Mỹ còn cung cấp một đường dẫn tới trang chính thức của chiến dịch tái tranh cử Obama, trong đó có các hướng dẫn về cách thức bỏ phiếu vắng mặt. 

Vài phút sau đó, Tổng thống Obama đăng trên trang twitter của ông một thông điệp nói rằng ông sẽ làm theo bà Michelle, và sẽ đích thân bỏ phiếu sớm vào ngày 25/10. Ông kêu gọi những người có thể bỏ phiếu sớm hãy hành động tương tự. 


Cách đây 4 năm, nhà Obama đã bỏ phiếu vào ngày Bầu Cử tại một điểm bỏ phiếu ở Chicago. Năm nay, ông Obama sẽ làm theo bà Michelle.

Chiến dịch tranh cử Obama bắt đầu một đợt vận động bỏ phiếu sớm khi hàng chục bang của nước Mỹ đã khởi động các thủ tục bỏ phiếu trước ngày bầu cử. Mục đích của đợt vận động này là khơi thông dòng cử tri tự nguyện và các cộng tác viên chiến dịch để tập trung vào một số lượng nhỏ hơn những người ủng hộ tiềm năng và đảm bảo họ sẽ đi bỏ phiếu. 

Các nhà phân tích ước tính khoảng 1/3 số cử tri Mỹ sẽ đi bỏ phiếu trước Ngày Bầu Cử. 

Thanh Hảo
(Theo NY Daily News)