{keywords}
 

Những người tôn thờ nhà chiêm tinh, vật lý người Pháp Nostradamus cho rằng ông có thể đoán trước vụ đại hoả hoạn London năm 1666, cái chết của Henry II và sự trỗi dậy của Adolf Hitler. 

Tuy nhiên, các học giả đã chỉ ra rằng những dự báo của nhà tiên tri này được viết theo cách mà người đọc có thể diễn giải thông qua kỳ vọng và căn cứ của chính họ.

Theo Sputniks, nhà chiêm tinh học người Anh Jessica Adams tin rằng vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp đã diễn ra đúng như những gì nhà tiên tri Nostradamus dự báo.

{keywords}
Nhà tiên tri Nostradamus được cho là đã đoán trước về thảm kịch MH370

Nostradamus, nhà tiên tri nổi tiếng người Pháp, đã biên soạn một cuốn sách gồm nhiều bài thơ 4 câu được cho là dự đoán các sự kiện sẽ xảy ra trong tương lai. Sách này được chia làm 100 phần, gọi là Các thế kỷ, và tạo thành cuốn “Những lời tiên tri”.

Hầu hết các câu thơ đều được viết ang áng, để ngỏ cho người đọc có thể diễn giải theo nhiều hướng. Một số câu thơ gắn với những sự kiện khác nhau đã xảy ra từ nhiều thế kỷ trước.

{keywords}
Hình ảnh bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris sau hoả hoạn

Adams đã trích dẫn một dự báo, được tìm thấy trong cuốn Bộ sưu tập những lời tiên tri của Nostradamus năm 1999 mà nhà chiêm tinh này cho rằng nó liên quan tới vụ cháy vừa xảy ra hôm 15/4 tại Nhà thờ Đức Bà Paris.

“Chóp của chòm sao Bạch Dương, sao Mộc và sao Thổ,
Chúa trời bất diệt, thay đổi nào có thể xảy ra?
Sau một thế kỷ dài, tai hoạ sẽ quay lại
Pháp và Italia, bạn sẽ phải trải qua cảm xúc nào?”.

Nhà chiêm tinh Adams cho rằng sự sắp xếp của hành tinh và các dấu hoàng đạo trên bảng chiêm tinh ngày 15/4/2019 trùng với những gì xảy ra lúc 5h50 chiều ngày 15/4 ở Nhà thờ Đức Bà Paris.

Hoài Linh