Đối mặt với một loạt những chỉ trích từ truyền thông Mỹ và phe đối lập, chính quyền của Tổng thống Obama đã thừa nhận sai lầm vì không cử đại diện cấp cao tới buổi tuần hành chống khủng bố tại thủ đô Paris (Pháp) hôm Chủ nhật (11/1).

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Báo chí Mỹ đã chỉ trích vì sự vắng mặt của Obama tại buổi tuần hành ở Paris. (Ảnh: AP)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có chuyến thăm tới Paris vào hôm thứ Sáu tới.

"Tôi nghĩ thật đúng khi nói rằng chúng tôi nên cử một đại diện cấp cao tới đó [Paris]", Josh Earnest, phát ngôn viên Nhà Trắng nói.

Chuyến thăm chậm trễ của ông Kerry sẽ diễn ra gần một tuần sau khi hơn 40 lãnh đạo thế giới, bao gồm Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thủ tướng Đức Angela Merkel cùng người đồng cấp Pháp, Francois Hollande tay trong tay tuần hành chống khủng bố tại thủ đô Paris vào cuối tuần qua.

Nhà Trắng cho biết ông Obama không tham dự buổi lễ này vì "lý do an ninh" nhưng các quan chức Mỹ vẫn hứng chịu sự chỉ trích nặng nề từ giới truyền thông và các chính trị gia Đảng Cộng hòa vì đã không cử phó Tổng thống Joe Biden hay một đại diện cấp cao tới Pháp.

Trước đó, ông Kerry, đang có chuyến thăm tại Ấn Độ, đã gọi sự chỉ trích trên là "lý sự cùn", đồng thời nhấn mạnh rằng phụ tá Ngoại trưởng Mỹ, Victoria Nuland đã tuần hành cùng với đại sứ Mỹ.

"Mỹ đã đồng hành với người dân Pháp kể từ khi vụ tấn công xảy ra", ông Kerry nói. "Đó là lý do tại sao tôi đang trên đường về nhà để chứng tỏ rằng chúng tôi đã quan tâm tới sự kiện đó như thế nào".

Sầm Hoa