“Sự quan tâm của chúng tôi hiện nay chắc chắn không phải là những gì cựu Tổng thống Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC)”, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với hãng tin Reuters.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Cựu chiến lược gia của đảng Dân chủ kiêm Giám đốc Trung tâm tương lai chính trị thuộc Đại học South California, ông Bob Shrum nhận định, việc Nhà Trắng tỏ ra không quan tâm tới những phát biểu của ông Trump là “một chiến lược đã được sử dụng trước đây”.

“Tổng thống Biden đang tuân theo một quy tắc chính trị cũ, đó là ‘không bao giờ cản đường đi của một con tàu đắm’. Tại sao một người với tỷ lệ được ủng hộ đạt 60% lại phải đi đấu với một người chỉ có tỷ lệ ủng hộ là 33%. Điều này thật vô nghĩa”, ông Shrum nói.

Quan điểm trên cũng được chiến lược gia đảng Dân chủ Steve Elmendorf đồng tình. “Một trong những sức mạnh lớn nhất của ông Biden trong chiến dịch tranh cử là việc ông ấy tập trung vào tương lai… Ông ấy đang làm chính xác những gì bản thân cần làm khi nói về các vấn đề Covid-19 và kinh tế”, ông Elmendorf nói.

Tuấn Trần

Ông Trump hé lộ kế hoạch thành lập siêu ủy ban hành động chính trị mới

Ông Trump hé lộ kế hoạch thành lập siêu ủy ban hành động chính trị mới

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo với các cố vấn chính trị việc đã chọn đồng minh lâu năm Corey Lewandowski điều hành một siêu ủy ban hành động chính trị (PAC) sắp thành lập của ông thời hậu Nhà Trắng.

Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ bất ngờ đổi thái độ với ông Trump

Lãnh đạo Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ bất ngờ đổi thái độ với ông Trump

Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell hôm 25/2 cho biết sẽ ủng hộ ông Donald Trump, nếu cựu Tổng thống Mỹ trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.