Theo Sputniks, trong báo cáo bị rò rỉ của cảnh sát Malaysia vào tháng 5/2014, các nhà điều tra đã nghi ngờ về cuộc điện thoại giữa cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah và một kỹ sư ngành hàng không vài tuần trước khi chiếc máy bay Boeing chở 239 người của Malaysia Airlines được tuyên bố mất tích.

{keywords}
 

Cũng chính nhân vật trên đã thực hiện vô số cuộc gọi cho cơ trưởng Shah sau khi máy bay mất tích và tới giờ, danh tính người này mới được công khai.

Thực tế là, nhân vật đã thực hiện cuộc goi bí ẩn suốt 45 phút cho cơ trưởng MH370 sau khi máy bay biến mất là anh em họ của ông này. Zulhaimi Bin Wahidin, một kỹ sư máy bay, nói với tờ The Australian rằng anh ta rất thân thiết với ông Zaharie và cơ trưởng giống như “anh trai”.

Cuộc gọi cuối cùng của Wahidin với cơ trưởng Zaharie là vào ngày 2/2/2014, một tháng trước khi chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc. Wahidin đã gọi 3 lần cho cơ trưởng MH370 vào buổi sáng 9/3, vì không tin máy bay đã mất tích.

Wahidin, 53 tuổi nói, cảnh sát Malaysia ngờ rằng anh ta đã cung cấp một số thông tin kỹ thuật cho cơ trưởng về cách không tặc máy bay. Wahidin nói đã bị thẩm vấn 3 tới 4 lần. “Tôi đã ở đồn cảnh sát 3 ngày. Các cuộc thẩm vấn kéo dài từ sáng tới tối. Tôi nói với họ, Zaharie là một người thông minh. Ông ấy không cần tôi để có được mọi thông tin đó”.

Theo Wahidin, cảnh sát đã để anh ta tự do sau khi xem lịch sử cuộc gọi và phát hiện được hai người đã nói chuyện với nhau rất nhiều qua điện thoại trong suốt 10 năm qua.

Wahidin bác bỏ giả thuyết cơ trưởng lái máy bay tự vẫn và còn cho biết, không có lý do nào để ông Zaharie làm như vậy. “Họ đang cố đổ tội cho ông ấy vì những gì đã xảy ra. Tôi thấy rất khó để chấp nhận việc đó vì ông ấy không phải loại người như vậy”.

“Zaharie là một người vui vẻ và có rất nhiều tiền. Ông ấy đang tận hưởng cuộc sống. Tại sao lại tự vẫn một cách không lý do được. Zaharie có một gia đình và một cuộc sống tốt đẹp, các con đều thành đạt. Tôi không nghĩ có ai đó điên rồ tới mức tự vẫn chẳng vì cái gì”.

Hiện, số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 vẫn là điều bí ẩn kể từ khi nó biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3/2014. Việc phân tích dữ liệu cho thấy máy bay vẫn bay suốt 6h sau khi mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu.

Hoài Linh