{keywords}
 

Theo Reuters, đề xuất trên là dấu hiệu đáng lo mới nhất về sức ép ngày càng tăng đối với hệ thống y tế Nhật.

Động thái trên diễn ra khi một trong số các doanh nhân nổi tiếng nhất Nhật là tỷ phú Hiroshi Mikitani tham gia kêu gọi Thủ tướng Abe Shinzo tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do số ca nhiễm Covid-19 tăng với cấp số nhân.

Cho tới giờ, mọi bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Nhật đều nhập viện để chữa trị, bất kể là không có triệu chứng hay có triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, hiện, mọi giường bệnh ở Tokyo đã chật ních, các chuyên gia cho hay.

Nhật đến giờ vẫn chưa phải hứng chịu tình trạng các ca nhiễm Covid-19 bùng nổ như ở châu Âu, Mỹ và nhiều nơi khác. Hiện, Nhật có gần 2.800 ca nhiễm, 73 ca tử vong vì Covid-19. Trên toàn cầu, số ca nhiễm virus corona chủng mới đã vượt qua con số 1 triệu, ca tử vong là ít nhất 50.000.

Tokyo hiện có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất Nhật, với 684 trường hợp. Tuy nhiên, số ca nhiễm như vậy vẫn thấp so với số dân thành phố này là gần 14 triệu người.

Trước đó, thống đốc khu vực Tokyo Yuriko Koike tuyên bố, đô thị này sẽ ưu tiên cứu mạng những người nguy kịch và yêu cầu người dân ở trong nhà. Bà cho hay, Tokyo đang làm việc với chính phủ để đảm bảo nơi ở cho những người nhiễm bệnh sống với gia đình họ.
Hoài Linh