Tờ Independent trích lời Thủ tướng Nhật Shinzo Abe khẳng định rằng, những vụ thử tên lửa vừa qua của phía Triều Tiên đã vi phạm những điều khoản thỏa thuận quốc tế. Tuy nhiên Tổng thống Trump, người luôn có mối quan hệ tốt đẹp với Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, lại cho rằng những vụ thử trên không hề vi phạm.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: AP

“Ông ấy không tiến hành các vụ thử hạt nhân. Ông ấy chỉ thử tên lửa tầm ngắn, dưới mức vi phạm. Rất nhiều nước thử nghiệm phóng loại tên lửa như vậy, không chỉ mỗi ông ta”, Tổng thống Trump cho biết.

“Tôi không vui về việc này, nhưng một lần nữa, ông ấy không vi phạm thỏa thuận. Ông Kim Jong Un rất thẳng thắn với tôi. Ông ấy thích thử tên lửa, nhưng chúng ta chưa bao giờ ra lệnh cấm thử tên lửa tầm ngắn. Chúng ta hãy cùng chờ xem”, người đứng đầu Nhà Trắng nói thêm, khi ông Trump được giới truyền thông đưa ra câu hỏi liệu Mỹ lo ngại về những vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên hay không.

Vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Bình Nhưỡng là cuộc thử nghiệm tên lửa lần thứ 7 kể từ khi ông Trump và lãnh đạo Triều tiên Kim Jong Un gặp nhau tại khu phi quân sự 2 miền Triều Tiên hồi tháng 6. Theo thông tin của hãng KNCA cho biết, vụ thử trên đã thành công tốt đẹp.

XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI:

Tuấn Trần