Theo Hồng y giáo chủ Malcolm Ranjith, Giáo hội Công giáo Sri Lanka đã nhận được "thông tin từ nước ngoài" rằng các nỗ lực sẽ được thực hiện trong tuần này nhằm tấn công vào một nhà thờ.

{keywords}
Không khí ở thủ đô Colombo của Sri Lanka hiện vẫn rất căng thẳng vì nguy cơ thêm các cuộc tấn công mới sẽ xảy ra.

Trong thư gửi tới giáo hội, Hồng y giáo chủ Malcolm Ranjith - Tổng giám mục Colombo – thông báo sẽ đóng cửa các nhà thờ và các trường học Công giáo trên toàn Sri Lanka và hủy các buổi thánh lễ "cho đến khi có thông báo mới".

"Vì lợi ích của mọi người, chúng tôi quyết định đóng cửa các cơ sở này", Hồng y giáo chủ Malcolm Ranjith viết trong bức thư được đăng tải trên mạng xã hội.

Trong một cuộc phỏng vấn, phát ngôn viên Giáo hội là Reverend Edmund Thilakaratne xác nhận tính xác thực của lá thư, nhưng từ chối nêu chi tiết và cũng không tiết lộ nguồn cung cấp thông tin nước ngoài.

Nhóm cực đoan Sri Lanka National Towheed Jamaat có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành loạt vụ đánh bom lễ Phục sinh ngày 21/4 vừa qua nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang khiến 257 người thiệt mạng.

Hôm qua, phát ngôn viên Tillakaratne cũng thông báo Hồng y Ranjith hủy buổi Thánh lễ Chủ nhật (5/5) trong tuần thứ 2 liên tiếp do lo ngại về an ninh. Tuần trước, người Hồi giáo ở Sri Lanka cũng được khuyến cáo ở nhà trong lễ cầu nguyện thứ Sáu và tất cả các nhà thờ ở nước này cũng đóng cửa.

Nhà chức trách khuyến cáo, nhiều nghi phạm có liên quan tới chuỗi vụ tấn công ngày 21/4 vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tối hôm 1/5, cảnh sát đã công bố danh tính và hình ảnh của 9 đối tượng tình nghi đánh bom liều chết, tất cả đều thuộc về chi nhánh của National Towheed Jamaat.

Thanh Hảo