{keywords}
Bên ngoài lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin nắm rõ tình hình nói với Reuters rằng, chuyến bay chở các nhà ngoại giao Mỹ, hiện không rõ số lượng, đã rời Washington vào tối qua (23/7).

Theo một thư điện tử nội bộ của Bộ Ngoại giao Mỹ đề ngày 17/7 mà Reuters có được, bộ này đã dàn xếp một chuyến bay thuê khởi hành từ sân bay quốc tế Dulles ở Washington tới Thượng Hải vào ngày 24/7.

Tuy nhiên chuyến bay đã cất cánh sớm hơn dự định một ngày, nguồn tin trên cho hay.

Bức thư cũng cho biết, chuyến bay dự định tiến hành vào 29/7, tới Thiên Tân và Bắc Kinh hiện vẫn trong giai đoạn lên kế hoạch. Ngoài ra, có một chuyến bay khác tới Quảng Châu, cũng đang được xem xét để ấn định ngày khởi hành.

Trong thư có đề cập tới việc ưu tiên cho các gia đình đang bị chia tách được đoàn tụ cũng như những người đứng đầu các cơ quan/bộ phận.

Mỹ hiện đang tái bố trí toàn bộ nhân viên tại phái bộ ngoại giao ở Trung Quốc – một trong những phái bộ lớn nhất của Mỹ trên thế giới. Trước đó, Mỹ đã sơ tán các nhân viên ngoại giao tại Trung Quốc do dịch Covid-19.

Chuyến bay ngày 23/7 vẫn diễn ra dù Washington quyết định đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở Houston với cáo buộc gián điệp. Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả động thái của Mỹ song không nêu chi tiết.

Hiện, sứ quán Trung Quốc tại Washington chưa phản hồi với đề nghị bình luận về thông tin liên quan tới chuyến bay mới nhất của các nhà ngoại giao Mỹ.

Hoài Linh

Trung Quốc sẽ thẳng tay trả đũa Mỹ vụ đóng cửa lãnh sự quán

Trung Quốc sẽ thẳng tay trả đũa Mỹ vụ đóng cửa lãnh sự quán

Tổng biên tập Thời báo Hoàn Cầu Hồ Tích Tiến cho biết, Bắc Kinh sẽ đáp trả việc lãnh sự quán nước này ở Houston bị đóng cửa với những động thái khiến Mỹ tổn thương nhiều hơn.

Quan chức Mỹ lý giải vụ đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc

Quan chức Mỹ lý giải vụ đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương David Stilwell vừa đưa ra những giải thích chi tiết về lý do lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston bị đóng cửa.