{keywords}
Chuyên gia về dịch bệnh người Trung Quốc Li Lanjuan đã cởi khẩu trang

Vân Nam và Quý Châu hạ thấp các biện pháp đối phó khẩn cấp từ mức 1 xuống mức 3, trong khi Quảng Đông và Sơn Tây hạ xuống mức 2.

Trung Quốc có hệ thống đối phó 4 bậc với những trường hợp khẩn cấp về y tế cộng đồng. Theo từng cấp độ, các biện pháp sẽ được thực thi tương ứng, với mức 1 là cao nhất.

Cam Túc là tỉnh đầu tiên ở Trung Quốc hạ thấp các biện pháp đối phó vào ngày 21/2, tiếp theo là Liêu Ninh cũng hạ mức đối phó với Covid-19 vào ngày 22/2.

Ngày 23/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố, bệnh dịch do virus corona gây ra là "tình trạng y tế cộng đồng nghiêm trọng nhất" kể từ khi nước này được thành lập vào năm 1949.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ca ngợi Bắc Kinh trong việc xử lý bệnh dịch. Tuy nhiên, người dân nước này lại chỉ trích nhà chức trách vì phớt lờ cảnh báo sớm của một bác sĩ, người sau này đã qua đời vì Covid-19.

Sáng nay, Hàn Quốc thông báo có thêm 163 ca nhiễm Covid-19 ở nước này, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 763. Hiện, Hàn Quốc là ổ dịch Covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc.

Hàn Quốc đã nâng cảnh báo Covid-19 lên mức cao nhất sau khi số ca nhiễm bệnh tăng gần gấp 3 chỉ trong cuối tuần qua.

Hoài Linh