Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva cho biết, đã có khoảng 20 tù nhân âm mưu cố tình lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và một số phạm nhân khác tại một trại giam thuộc bang California, với hy vọng họ sẽ sớm được ra tù vì dương tính với virus Sars-CoV-2.

{keywords}
Camera giám sát ghi lại cảnh tù nhân dùng chung một chiếc cốc. Ảnh: Global News

Đoạn video được ghi lại bởi camera giám sát trong nhà tù cho thấy, một số tù nhân đã chuyền tay nhau cốc nước từng được dùng bởi một phạm nhân nhiễm Covid-19. Đồng thời, những người này cũng sử dụng nước nóng để làm tăng thân nhiệt trước khi tới trạm xá nhà tù, bởi họ biết rằng các y tá sẽ kiểm tra thân nhiệt để xác định liệu phạm nhân có nhiễm virus không.

“Có 21 tù nhân đã dương tính với virus Sars-CoV-2 trong một ‘nỗ lực’ để bị nhiễm bệnh, khi họ cùng nhau sử dụng chung một chiếc cốc uống nước. Thật đáng buồn khi có người sẵn sàng cố ý tự lây nhiễm Covid-19 cho chính bản thân họ. Chiến lược ‘Để tôi nhiễm Covid-19 và thả tôi ra’ sẽ không giúp họ được ra tù sớm”, Global News trích lời ông Villanueva nói.

Global News cho biết, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Mỹ, hệ thống nhà tù hạt Los Angeles đã phát hiện 357 phạm nhân dương tính với Sars-CoV-2. Các nhà tù đã tiến hành những biện pháp cách ly và theo dõi sức khỏe cho hơn 4.590 tù nhân.

Tuấn Trần