Năm 2012 đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện khác lạ và thú vị trên khắp thế giới mà dưới đây là một số điển hình:

TIN BÀI KHÁC:



Tham vọng lớn



Người phụ nữ thấp nhất thế giới, Jyoti Amge, 19 tuổi, đã trở thành nhà vận động bầu cử nhỏ nhất thế giới trong năm nay, khi cô tuyên bố ủng hộ các ứng viên của đảng cánh hữu Maharashtra Navnirman Sena ở Mumbai, Ấn Độ.

Khát khao thay đổi



"Nữ Ma cà rồng Mexico" Maria Jose Cristerna có một cách phản đối bạo lực gia đình rất đặc biệt: biến đổi cơ thể. Cô đã cấy sừng bằng titan lên đầu, trồng răng nanh, đeo khuyên tai cực to và móc khuyên vào da.

Theo các bản tin trên mạng, Maria nói, những hình xăm và việc biến đổi cơ thể khiến bà cảm thấy bản thân giống như một nữ chiến binh.

Nhà 4 mặt đường



Khi Trung Quốc quyết định xây một đường cao tốc ở Wenling, họ bồi thường cho các hộ dân trong khu vực để họ tái định cư. Nông dân Luo Baogen cùng vợ ông nhất quyết không rời đi vì cho rằng tiền bồi thường không xứng đáng. Sau một thời gian họ mới đồng ý cho phá nhà.

Chó và hổ



Con chó chăn cừu Thụy Sĩ Talli đã chấp nhận và chăm sóc cho ba chú hổ con mồ côi - Olymp, Dar và Talli - sau khi đàn hổ này bị hổ mẹ bỏ rơi ở miền nam nước Nga.

Gấu "bay"


Một con gấu đen lang thang trong khuôn viên trường Đại học Colorado, Mỹ, hồi tháng 4, đã có một pha "bay" từ trên cây xuống do bị cảnh sát bắn thuốc mê.

Con gấu nặng hơn 90kg này đã "đáp" xuống một tấm nệm da và được trả lại môi trường hoang dã sau khi tỉnh thuốc.

"Chạm tới Bầu trời"



Chỏm tóc có chiều cao 1,13 mét đã giúp Kazuhiro Watanabe có tên trong phiên bản năm 2013 của Sách Kỷ lục Guinness Thế giới. Nhà thiết kế 40 tuổi này mất 15 năm để nuôi chỏm tóc của mình.

Ba nhà tạo mẫu tóc, ba bình keo xịt tóc và một chai gel vuốt tóc đã giúp anh có được chỏm tóc chỏng lên trời. Nếu không có keo xịt và gel, tóc của anh sẽ rũ xuống đến đầu gối.

Chó cao nhất thế giới


Một chú chó dòng Great Dane đã đi vào sách Kỷ lục Thế giới Guinness là chú chó cao nhất thế giới. Con vật được nuôi ở bang Michigan (Mỹ) này có thể ăn tới 14kg thực phẩm hàng ngày và hiện nặng 70,3 kg.

Ban biên soạn sách "Kỷ lục Thế giới năm 2013" - ấn bản lần thứ 57 -  cho biết chiều cao tính từ chân cho tới điểm giữa hai bả vai của chú - cách đo chiều cao chính thức của các chú chó - là 1,2m. Còn nếu chú chó này kiễng lên bằng hai chân sau thì chiều cao của nó sẽ lên tới 2,2m.

"Thủy thủ Popeye"


Vận động viên thể hình đến từ Ai Cập, Moustafa Ismail, 24 tuổi, đang giữ kỷ lục người có bắp tay lớn nhất thế giới.

Để có được bắp tay đạt chu vi 78cm, Moustafa đã tích cực tập thể hình suốt 10 năm qua. Hiện tại bắp tay anh có chu vi tương đương với… vòng thắt lưng của 1 người đàn ông trưởng thành. Để tăng cường sức khỏe cho việc luyện tập, mỗi bữa Moustafa ăn hết 1,3kg gà, 0,4kg bít tết hoặc cá, 4 cốc hạnh nhân, 2 lít nước và 3 lít đạm. 

Nhiều người gọi vui Moustafa là "thủy thủ Popeye phiên bản đời thực". Anh nói: "Mọi người luôn liên tưởng đến Popeye khi thấy tôi. Thật buồn cười nhưng tôi không hề ăn rau chân vịt như nhân vật hoạt hình đó. Thậm chí tôi nghĩ bắp tay tôi còn to hơn cả Popeye".

Thanh Hảo (Tổng hợp)