Tổng cộng 3.675 nhân viên y tế thuộc 41 đội trên khắp Trung Quốc đã tham gia cứu chữa cho các bệnh nhân Covid-19 ở 14 bệnh viện dã chiến và 7 bệnh viện được chỉ định ở Vũ Hán trong hai tháng qua.

Khoảng 7h30 sáng ngày 17/3 (giờ địa phương), nhóm bác sĩ đến từ tỉnh Thiểm Tây đã rời đi bằng xe buýt. Một số người không kìm được xúc động đã bật khóc với những giọt nước mắt lăn sau chiếc khẩu trang.

Theo Tân Hoa xã, nhóm Thiểm Tây gồm 43 y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm thuộc các khoa điều trị khẩn cấp, phụ khoa, sản khoa, nhi khoa, thần kinh và tâm lý học. Đội trưởng Ma Fuchun cho biết: "Chúng tôi đã đến Vũ Hán ngày 4/2 và làm việc tại hai bệnh viện dã chiến trong 40 ngày qua. Cùng với các đồng nghiệp tại Vũ Hán và Hà Nam, chúng tôi đã quản lý 988 giường và điều trị 1.235 bệnh nhân".

"Sự hiện diện của chúng tôi ở đây không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ y bác sĩ ở địa phương mà còn mang lại niềm tin cho người dân Vũ Hán. Đây cũng là cơ hội tốt để chúng tôi trau dồi nghề nghiệp của mình", ông Ma Fuchun bày tỏ.

Hơn 42.000 nhân viên y tế trên khắp Trung Quốc đã được huy động đến Hồ Bắc hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19 kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Trong khi đội Thiểm Tây trở về theo hướng bắc, 42 bác sĩ ở tỉnh Hồ Nam cũng chuẩn bị cho hành trình trở về.

"Có nhiều giây phút không thể nào quên trong 43 ngày tôi ở đây. Tôi sẽ luôn nhớ đến những ngày các bác sĩ và bệnh nhân gắn bó bên nhau để chiến đấu chống dịch bệnh", nhân viên Wen Chuan bày tỏ.

Tân Hoa xã cho biết, đến khoảng 5h chiều, những chiếc máy bay chở 3.000 thành viên thuộc 21 đội y tế đã rời Vũ Hán trở về các thành phố Thiên tân, Hải Khẩu, Ngân Xuyên, Urumi cùng nhiều nơi khác.

Một số hình ảnh xúc động của các y bác sĩ rời Vũ Hán:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 


Thanh Hảo