Khi giáp mặt kẻ thù, đối với một người lính thì vũ khí nào bắn được đều hữu ích. Nhưng 9 hệ thống dưới đây luôn khiến nhiều lính chiến mê mẩn, theo trang Business Insider.

TIN BÀI KHÁC:


Súng máy M2 .50 Cal

{keywords}
Ảnh: Hải quân Mỹ

Là loại súng được lính chiến ưa thích từ Thế chiến II tới nay, .50 Cal gần như không thay đổi trong 90 năm qua. Súng có thể nhả tối đa 550 viên đạn/phút, bắn được máy bay bay thấp, lính bộ binh và xe hạng nhẹ.

AH-64 Apache

{keywords}
Ảnh: Crown

Là một trong những loại trực thăng tấn công đầu tiên trên thế giới, AH-64 Apache có thể bay với tốc độ 280 km/giờ, lên cao 600m trong vòng 1 phút và mang các tên lửa Hellfire, lựu đạn 30mm và rocket 70mm.

Được thiết kế để chống xe tăng, nhưng Apache còn có thể hộ tống và yểm trợ cho bộ binh.

Tên lửa TOW

{keywords}
Ảnh: Lục quân Mỹ

Đây là loại vũ khí truy tìm bằng quang học và được dẫn đường bằng cả vô tuyến lẫn hữu tuyến. Tên lửa TOW là sát thủ của các mục tiêu thiết giáp ở khoảng cách gần 5km. Máy phóng của nó có thể vác vai và tên lửa có thể được trang bị trên trực thăng hoặc xe.

Carl Gustav

{keywords}
Ảnh: Lục quân Mỹ

Loại súng này có thể xả một số lượng đạn khác nhau để phá hủy xe tăng, boongke hoặc đội hình bộ binh. Thoạt đầu được biên chế trong Bộ Tư lệnh Các chiến dịch đặc biệt Mỹ, Lục quân đã mua vũ khí này cho các đơn vị chiến đấu thông thường bởi nó có tầm bắn và hỏa lực tốt hơn súng AT-4.

A-10

{keywords}
Ảnh: Wikipedia

Phần lớn lính chiến Mỹ đều mê Warthog. Máy bay chống tăng này được không lực vận hành, có thể mang và phóng bom, mìn, rocket và tên lửa một cách chính xác.

Súng cối

{keywords}
Ảnh: Lục quân Mỹ

Khi những người lính bộ binh bị tấn công, với súng cối trên tay, họ có thể nã những viên đạn 60mm và 81mm trực tiếp vào đối phương, mà không cần cứu viện. Các nỗ lực làm giảm trọng lượng súng cối của Lục quân Mỹ càng khiến cho loại vũ khí này được yêu thích hơn.

Mk. 19

{keywords}
Ảnh: Lính thủy Đánh bộ Mỹ

Súng phóng lựu tự động Mk.19 có thể bắn lựu đạn 40mm vào các mục tiêu trong phạm vi 1,6km. Là sát thủ của bộ binh, mỗi quả lựu đạn hạ gục mục tiêu trong phạm vi 5m, tác động, gây thương vong trong bán kính 15m. Nó thậm chí có thể chọc thủng một số xe chở quân bọc thép và nhiều xe hạng nhẹ.

Súng mini M-134


M-135 có thể bắn khoảng 2.000 đến 6.000 viên đạn cỡ 7.62mm mỗi phút từ 6 nòng. Nó được thiết kế cho trực thăng, dùng để đánh chặn lính thù.

M1 Abrams

{keywords}
Ảnh: Lính thủy Đánh bộ Mỹ

Đây là loại xe tăng chiến đấu chủ chốt của Thủy quân lục chiến và Lục quân Mỹ. Nó có thể mang súng nòng trơn và có thể được trang bị súng máy từ 5.56mm đến .50 cal. Loại phương tiện nặng gần 70 tấn này có thể chạy trên chiến trường với tốc độ trên 64 km/giờ.

Thanh Hảo