Tuần qua đã chứng kiến nhiều sự kiện lớn xảy ra trên thế giới, nổi bật là động đất gây sóng thần ở Chile và làn sóng di dân tiếp tục đổ về châu Âu bất chấp các biện pháp kiểm soát biên giới ngặt nghèo.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng về những gì đã xảy ra trong 7 ngày qua:

{keywords}
Chính phủ Chile đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở một khu vực thuộc miền trung sau khi nơi này bị một trận động đất 8,3 độ Richter tấn công. Một triệu người phải sơ tán và ít nhất 11 người tử vong vì cơn thiên tai đêm ngày 16/9. (Ảnh: AP)

{keywords}

Trẻ em di cư ngủ ở biên giới Hungary – Serbia gần thị trấn Horgos, nơi cảnh sát xả hơi cay và phun vòi rồng để ngăn di dân vượt biên. Hungary đóng toàn bộ biên giới với Serbia từ ngày 15/9, coi việc xâm nhập vào nước này là trái phép và phá hoại hàng rào thép gai ngăn cách hai quốc gia. (Ảnh: Getty)

{keywords}
 

Các nghĩ sĩ đối lập ở Nhật dùng sức mạnh để ngăn chặn một cuộc bỏ phiếu của Ủy ban Lập pháp về việc mở rộng vai trò của các lực lượng vũ trang nước này. Dự luật sẽ cho phép Nhật Bản bảo vệ các đồng minh ở nước ngoài khi quốc đảo này không bị tấn công. (Ảnh: Reuters)

 

{keywords}
Lính cứu hỏa ở California, Mỹ, vẫn đang chật vật dập các đám cháy rừng tại địa phương. Hỏa hoạn đã buộc 23.000 người phải rời bỏ nhà cửa, và Thống đốc Jerry Brown đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp. (Ảnh: Getty)

 

{keywords}
Indonesia đã bắt giữ giám đốc của 7 công ty bị cáo buộc đứng sau tình trạng cháy rừng gây ô nhiễm không khí trong khu vực. Khói từ lửa phát quang rừng là vấn đề thường niên ở nước này nhưng năm nay là tồi tệ nhất. (Ảnh: Reuters)

 

{keywords}
Cử tri Hy Lạp ngày 20/9, đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lần thứ 5 trong 6 năm qua. Sự kiện này do đảng Syriza cầm quyền tổ chức, sau khi họ để mất thế đa số tại Quốc hội hồi tháng 8. Thăm dò cho thấy một cuộc chạy đua diễn ra sít sao giữa Syriza và đảng Tân Dân chủ. (Ảnh: Reuters)

 

{keywords}
Giáo hoàng Francis, chiều ngày 19/9, đặt chân tới Havana, bắt đầu chuyến thăm 10 ngày tới hai nước Cuba và Mỹ. (Ảnh: AP)

Thanh Hảo