Các video vừa công bố sáng nay, ngày 4/7 đã cho thấy tình trạng mới nhất của đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan.

Theo báo Guardian, từ sáng sớm, lực lượng đặc nhiệm thuộc Hải quân Thái Lan (SEAL) đã cho đăng tải một đoạn video ngắn quay cảnh các cậu bé trông có vẻ thoải mái hơn video đầu tiên, vốn được quay vào thời điểm các thợ lặn Anh tiếp cận được họ đêm 2/7.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Trong video, các thành viên đội bóng đang chắp tay chào kiểu Thái Lan, tự giới thiệu bản thân và cảm ơn những người đã cứu mình.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Các em trông bình tĩnh và có lúc còn phá lên cười khi một cậu bé nói bản thân bị "bỏ sót" trong màn giới thiệu.

Một đoạn video khác được chia sẻ trên Facebook sau đó cho thấy các cậu bé đang được chữa trị vết thương ở chân.

Trong video, một người đàn ông mặc bộ đồ ướt nhẹp đang bôi thuốc đỏ vào bắp chân và bàn chân của bọn trẻ. Máy quay lia nhanh xung quanh hé lộ một vài cậu bé đang ngủ trong hang. Số khác mỉm cười và làm điệu bộ trước ống kính.

Chủ tài khoản Facebook đăng tải video là Siraphop Srakaew. Người này nói, anh đang làm việc cho trung tâm ứng cứu thảm họa thuộc Bộ Quốc phòng Thái Lan.

{keywords}
Ảnh: Daily Mail

Gần 36 tiếng đồng hồ đã trôi qua kể từ khi thế giới biết 12 thành viên đội bóng và huấn luyện viên của họ vẫn còn sống sau 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang. Rất nhiều y bác sĩ, binh lính, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đang cắm chốt quanh khu vực.

Ước tính có tới hơn 1.000 người, bao gồm cả các đội chuyên gia quốc tế từ Mỹ, Australia, Anh, Nhật, Trung Quốc, Myanmar và Lào tham gia chiến dịch tìm kiếm, giải cứu các nạn nhân.

Nhà chức trách địa phương đang chạy đua với thời gian để tìm cách đưa toàn bộ đội bóng ra khỏi hang an toàn, trước những dự báo vùng này sẽ có mưa trở lại vào cuối tuần.

Tuấn Anh

Đội bóng Thái Lan sống sót trong hang bằng cách nào?

Đội bóng Thái Lan sống sót trong hang bằng cách nào?

Mười hai thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan và huấn luyện viên vẫn sống sau 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang nhờ hạn chế tối đa mọi hoạt động và uống nước nhỏ từ nhũ đá xuống.

Video hành trình chạy đua nghẹt thở cứu đội bóng Thái Lan

Video hành trình chạy đua nghẹt thở cứu đội bóng Thái Lan

Sau 9 ngày chạy đua với thời gian, đội cứu hộ đã tìm được đội bóng vẫn khỏe mạnh và tỉnh táo.

Đội bóng Thái Lan ra khỏi hang bằng cách nào?

Đội bóng Thái Lan ra khỏi hang bằng cách nào?

Nhà chức trách Thái Lan cho biết, thách thức hiện là đưa toàn bộ đội bóng thiếu niên Thái Lan ra khỏi hang Tham Luang an toàn, khi hang vẫn ngập nước và bùn.

Thân nhân đội bóng Thái Lan vỡ òa sung sướng nhận tin vui

Thân nhân đội bóng Thái Lan vỡ òa sung sướng nhận tin vui

Những người mẹ, người cha khắc khoải ngóng tin con suốt 9 ngày qua đã vỡ òa sung sướng khi các thợ lặn tìm thấy các thành viên đội bóng thiếu niên Thái Lan còn sống.

Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan còn sống

Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan còn sống

Đội bóng nhí gồm 12 thiếu niên từ 11 tới 16 tuổi và huấn luyện viên của các em đã được các thợ lặn tìm thấy tối qua.

Tin tức đội bóng Thái Lan mất tích

Tin tức đội bóng Thái Lan mất tích

VietNamNet cập nhật liên tục tin mới về đội bóng nhí Thái Lan mất tích. Hiện tại đã tìm thấy 12 thành viên và HLV, các chuyên gia đang tìm cách đưa mọi người ra ngoài an toàn.