Trong khi phần lớn mọi người thường giấu trứng socola và ăn tối với gia đình và bạn bè, chuyện ăn mừng Lễ Phục sinh ở một số nơi lại hoàn toàn khác biệt.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Ở phía nam nước Đức, bất chấp tuyết rơi dày, hàng trăm người vẫn lao ra đường để chào đón lễ này theo truyền thống trên lưng ngựa. Trong khi đó, ở Slovakia, phụ nữ lại bị tạt nước như một phần của Lễ Phục sinh.

{keywords} 

Một truyền thống tương tự cũng diễn ra ở Hungary, nơi mọi người được té nước và phụ nữ trao cho những người đàn ông các quả trứng màu sắc đẹp tuyệt.

Được tổ chức ở Traustein, Đức, cuộc diễu hành trên lưng ngựa mừng Lễ Phục sinh, còn được gọi là Georgiritt, có từ thế kỷ thứ 18.

{keywords} 

Hôm 6/4, những người cưỡi ngựa, mặc trang phục truyền thống và 400 con ngựa, đã tiến về hướng một nhà thờ ở gần Ettendorf để được ban phúc.

Cùng với nghi lễ trên, thành phố tại miền đông nam Đức trên còn tổ chức một cuộc nhảy múa hàng năm, để biểu trưng cho việc mùa xuân chiến thắng mùa đông.

{keywords}

Tại Male Trakany, Slovakia, nam giới ăn mừng Lễ Phục sinh bằng cách hất các xô đầy nước về phía những người phụ nữ. Tại làng Cicarovce, đàn ông và các bé trai rất thích thú hắt nước vào người phụ nữ mặc trang phục truyền thống, như một phần của lễ hội.

{keywords} 

Tại một số cộng đồng, vào dịp Lễ Phục sinh, các cậu bé hóa trang thành gấu.

Tại một số nơi như Ba Lan, Hungary và Cộng hòa Czech, Lễ Phục sinh còn được gọi là ngày thứ hai ẩm ướt.

{keywords} 

Tuy nhiên, lễ hội có phần lạ này đang bên bờ tuyệt chủng ở Slovakia và hiện chỉ có vài ngôi làng nhỏ tham gia.

  • Hoài Linh