Tranh điều khiển tivi, hủy kết bạn trên Facebook... là những chuyện lãng xẹt nhưng lại dẫn tới các vụ giết người vô cùng dã man.

Sát hại mẹ vì tấm vé xem ca nhạc

Năm 2008, Robert Lyons (39 tuổi) ở Chicago, Mỹ, đã yêu cầu mẹ, bà Linda Bolek (61 tuổi), gọi điện cho một người bạn để lấy tấm vé đến buổi biểu diễn của Avril Lavigne. Bà Bolek từ chối. Lyons tỏ ra giận dữ và tấn công bà mẹ.

{keywords}

Lyons đã cầm một chai rượu cô-nhắc đập vào đầu mẹ mình. Không dừng lại ở đó, Lyons còn cầm hai con dao và đâm 9 nhát vào người bà Bolek. Lyons đâm mạnh đến nỗi con dao bị gãy và một mảnh dao vẫn còn găm lại trên người nạn nhân.

Thấy bà Bolek đã chết, Lyons đã đổ hóa chất, bao gồm Tile-X, Drain-O và thuốc trừ sâu Raid, lên cơ thể nạn nhân rồi rời khỏi hiện trường. Vài giờ sau, cảnh sát bắt Robert Lyons tại nhà hàng Hooters.

Bà Pat Lowry, chị em sinh đôi của bà Bolek, cho biết bà Bolek đã cố gắng giúp đỡ con trai mình trong các vấn đề tâm lý, nhất là vấn đề kiểm soát cơn giận. Năm 2012, Robert Lyons lĩnh án 40 năm tù vì tội giết người dã man.

Giết người vô tình đi qua máy ảnh

Vào ngày 18/1/2014, Annie Hung Kim Phạm, một phụ nữ gốc Việt 23 tuổi, đã bị đánh chết bên ngoài hộp đêm Crosby ở miền nam California, Mỹ. Cô tới hộp đêm để mừng sinh nhật một người bạn. Do tới sớm, nên Kim Phạm đã đi xung quanh câu lạc bộ và vô tình đi ngang qua trước ống kính của một nhóm người đang chụp ảnh gần đó.

{keywords}
Nạn nhân Kim Phạm

Candace Brito (27 tuổi) và Vanesa Zavala (26 tuổi) đã tới gây sự với Kim Pham. Hai bên đã nảy sinh cãi vã rồi dẫn tới ẩu đả. Mọi việc đã đi quá xa khi Kim bị thương nghiêm trọng. Pham bị chết não hôm 19/1 tại bệnh viện nhưng vẫn được gắn các thiết bị hỗ trợ sự sống. Cảnh sát thông báo cô qua đời vào khoảng 12h36 ngày hôm sau khi bác sĩ tháo các thiết bị hỗ trợ.

Bắn chết chị gái vì tranh điều khiển tivi

Tháng 2/2011, một cậu bé 13 tuổi sống tại miền tây Siberia đã bị cáo buộc tội giết chết chị gái mình chỉ vì tranh chiếc điều khiển tivi. Cậu bé đã dùng súng bắn thẳng vào mặt người chị 17 tuổi, khiến cô bé thiệt mạng.

{keywords}

Vụ việc xảy ra tại làng Omsk, Zhukovka. Sự việc được mẹ của hai đứa trẻ phát hiện sau khi đi làm về. Cậu bé đã thoát khỏi các cáo buộc hình sự vì còn quá nhỏ, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Giết người vì hủy kết bạn trên Facebook

Năm 2012, Billy Payne (36 tuổi) và bạn gái Billie Jean Hayworth (23 tuổi) đã hủy kết bạn với Jenelle Potter (30 tuổi) trên Facebook. Jenelle đã rất buồn. Payne và Hayworth từng phàn nàn với cảnh sát rằng, Jenelle rất hay làm phiền họ qua điện thoại hoặc Internet.

{keywords}
Hai hung thủ (áo vàng) và cặp đôi nạn nhân

Bố của Jenelle, Marvin Potter, rất tức giận. Ông ta đã hẹn gặp và cãi vã với Payne vài lần. Sau đó, Marvin rủ thêm Jamie Lynn Curd - một người đàn ông đang theo đuổi Jenelle, giết hại Billy Payne và Billie Jean Hayworth.

Người ta đã phát hiện được thi thể của Billy Payne trong phòng ngủ và Billie Jean Hayworth trong phòng tắm. Cả hai tử vong vì vết đạn ở đầu. Cậu con trai 8 tháng tuổi may mắn sống sót trong vòng tay của Hayworth. Tòa án sau đó phán Marvin và Jamie Lynn Curd tội giết người cấp độ một.

Sát hại người yêu chỉ vì đôi đũa

Thảm kịch xảy ra vào ngày 7/3/2009. Tan Tek Soon (19 tuổi) cùng bạn gái Chong Kar Yin (20 tuổi) đi ăn tại một nhà hàng. Chong gọi một bát cá viên và nhờ Tan lấy hộ đôi đũa, nhưng anh này từ chối. Chong thấy không vui nên suốt bữa ăn cô không trò chuyện với bạn trai, mà tập trung sử dụng điện thoại nhắn tin. Tan cảm thấy bực mình.

{keywords}
Nạn nhân thiệt mạng chỉ vì một đôi đũa

Cuộc tranh cãi tiếp tục cho đến lúc Tan đưa Chong về nhà. Vì quá nóng giận, Tan đã đẩy Chong từ tầng 12 xuống đất và sau đó cũng nhảy xuống theo. Chong đã không qua khỏi do bị thương nặng, còn Tan may mắn mắc vào dàn giáo bên dưới nên thoát chết. Theo AsiaOne, Tan đã bị tòa án phán 14 năm tù giam cho hành vi nông nổi của mình.

Phương Thảo

"Trời càng nóng, số vụ án mạng càng cao"

Việc số vụ án mạng tại New York gia tăng theo nhiệt độ đang là vấn đề khiến giới chức thành phố này lo ngại. 

Một sự thật khác trong vụ án mạng chấn động toàn cầu?

Hôm 22/11/1963, Tổng thống Mỹ thứ 35 John Frank Kennedy (JFK) bị ám sát tại Dallas. Cái chết của ông đã làm dấy lên vô số thuyết âm mưu.

Vụ án "hoàn hảo" về cái chết của một điệp vụ Anh

 Cái chết của nhân viên phá mật mã Gareth Williams thuộc cơ quan tình báo MI6 của Anh - người chết không một mảnh vải trên thân trong một túi xách khóa ngoài năm 2010 - là một vụ án "hoàn hảo", một chuyên gia nhận xét.

Các vụ án oan chấn động thế giới

Nhiều vụ án oan liên quan đến những tội ác tày trời và kết quả là người vô tội phải sống vô cùng tủi nhục trong tù.

Vụ án thế kỷ làm thay đổi Thổ Nhĩ Kỳ

 Vụ án dường như bất tận ở Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào những người tình nghi thuộc một mạng lưới tội phạm được biết đến là "Ergenekon" vừa kết thúc. Các phán quyết của tòa chắc chắn sẽ âm vang trong một thời gian dài.