Các video lan truyền trên mạng cho thấy sự tàn phá và cảnh dân thường đang bỏ chạy khỏi hiện trường. Truyền thông Guinea Xích Đạo đưa tin, các bệnh viện trong vùng quá tải vì hàng trăm người bị thương.

Báo RT trích dẫn thông tin của các hãng thông tấn địa phương cho hay, vụ nổ ở Bata xảy ra đêm 7/3, hoàn toàn trong khu vực căn cứ quân sự ở thành phố cảng này.

Trong một đoạn video do nhân chứng ghi lại, khói bốc lên cuồn cuộn từ hiện trường. Những người phụ nữ than khóc trong khi một số nạn nhân bị thương đang được hỗ trợ gần đó. Khói bụi và các mảnh vỡ mù mịt trong không gian, vương vãi trên các đường phố.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Teodoro Obiang đổ lỗi sự cố bắt nguồn từ việc sử dụng thuốc nổ một cách cẩu thả tại căn cứ quân sự.

Guinea Xích Đạo từng là thuộc địa của Tây Ban Nha cho đến năm 1968. Ngành công nghiệp dầu mỏ đã giúp nước này trở thành quốc gia giàu nhất ở khu vực châu Phi cận Sahara tính theo tổng thu nhập quốc dân. Tuy nhiên, sự bất bình đẳng giàu nghèo ở nước này cũng thuộc hàng cao nhất trong khu vực.

Guinea Xích Đạo gần đây đang phải vật lộn đối phó với sự lây lan của dịch Covid-19 cũng như tình trạng sụt giảm giá dầu thô toàn cầu, nguồn thu chính của ngân sách quốc gia.

Tuấn Anh

Nổ lớn tại trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở Hà Lan

Nổ lớn tại trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở Hà Lan

Cảnh sát Hà Lan cho biết, một vụ nổ đã xảy ra tại trung tâm xét nghiệm Covid-19 ở thành phố Bovenkarpsel, khiến một số cửa sổ của trung tâm này vỡ vụn.

Bạo động nhà tù nổ ra ở Ecuador, hàng chục người thiệt mạng

Bạo động nhà tù nổ ra ở Ecuador, hàng chục người thiệt mạng

Hãng tin AP dẫn lời giới chức Ecuador cho biết, ít nhất 62 tù nhân đã thiệt mạng khi các vụ bạo động nhà tù nổ ra ở ba thành phố của nước này.