Công tố viên xinh đẹp của Crưm Natalia Poklonskaya, người trở thành một biểu tượng trên Internet, cho biết bán đảo này đã ít tội ác hơn kể từ khi sáp nhập vào Nga.


"Chúng tôi đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong hai năm qua kể từ khi sáp nhập Nga, những điều mà chúng tôi chưa từng thấy khi là một phần của Ukraina", hãng thông tấn RT dẫn lời Poklonskaya.

Cô cho biết, trước cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2014, các ông trùm xã hội đen đã gần như nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật trong khi chỉ có những tội phạm thông thường ngồi tù.

"Chỉ tới bây giờ chúng tôi mới bắt được một vài tên trong số chúng như [Aleksandr] Danilchenko và [Nikolay] Kozhukhar (lãnh đạo của nhóm Bashmaki), những kẻ hiện đang bị giam tại Simpheropol", Poklonskaya nói.

Natalia Poklonskaya, người trở thành ngôi sao YouTube cách đây hai năm sau khi những hình ảnh về cuộc họp báo đầu tiên tại văn phòng của cô nhanh chóng lan truyền trên mạng, cho biết cô không ngờ lại thu hút được sự chú ý như vậy.

Gương mặt xinh xắn, giọng nói dịu dàng và ngoại hình trẻ trung dường như trái ngược hẳn những phát ngôn đanh thép của cô và đã khiến Internet bùng nổ với hàng trăm hình ảnh về gương mặt của nữ công tố viên được tạo hình theo phong cách "anime” (dạng truyện tranh nổi tiếng thế giới của Nhật Bản).

"Đó là một điều tích cực và tôi rất biết ơn về điều đó", Poklonskaya nói. Tuy nhiên, cô nhiều lần khẳng định rằng cô thích bản thân mình được biết tới như một công tố viên, chứ không phải một nyasha (cô gái ngọt ngào), biệt danh mà người hâm mộ Nga dành tặng mình.

Poklonskaya coi nhan sắc của cô là một thứ vũ khí. Với 12 năm kinh nghiệm làm việc tại Văn phòng Tổng công tố tại Ukraina, cô quả quyết rằng vẻ ngoài của cô chưa bao giờ là một trở ngại trong công việc.

Natalia Poklonskaya nhậm chức công tố viên của Crưm vào tháng 3/2014, vài ngày trước cuộc trưng cầu dân ý hôm 16/3 sau khi 4 ứng viên nam đều từ chối đảm nhận vị trí này giữa lúc tình hình Ukraina cực kỳ hỗn loạn.

Tháng 7/2015, cô được Tổng thống Nga Vladimir Putin thăng chức Cố vấn Tư pháp Nhà nước hạng 3, tương đương hàm thiếu tướng trong quân đội.

Sầm Hoa

Mỹ sợ thua Nga, Trung trong chạy đua vũ trang

Giới chức quốc phòng Mỹ thừa nhận, Nga và Trung Quốc đã có những bước nhảy vọt về công nghệ và Mỹ đang có nguy cơ tụt hậu trong cuộc chạy đua giành ưu thế về quân sự.

Nga dỡ bỏ tên lửa trên tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới

Nga sẽ dỡ bỏ hệ thống tên lửa của tàu ngầm Arkhangelsk, lớp Typhoon, tàu ngầm hạt nhân lớn nhất trên thế giới trong năm 2016, theo một thỏathuận giữa Moscow và Washington.

Nga bất ngờ tiết lộ Mỹ chế tạo 'bộ ba hạt nhân'

Một quan chức ngoại giao Nga hôm 11/3 cho biết, Mỹ đang tăng cường kho vũ khí hạt nhân với tốc độ chưa từng thấy.