Được biết tới như một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới nhưng người Việt Nam thường ngại ngùng khi cười trước ống kính máy ảnh.


Khi nhiếp ảnh gia Pháp Rehahn tới Việt Nam, anh quan sát thấy nhiều người lấy tay che miệng khi cười để thể hiện sự khiêm tốn hoặc lịch sự. Vì thế, anh đã quyết định lấy điệu bộ e thẹn này làm chủ đề cho bộ ảnh mang tên "Những nụ cười giấu kín" của mình, Daily Mail đưa tin.

Kể từ khi rời bỏ cuộc sống ồn ào tại Pháp, Rehahn đã dành 3 năm ở thành phố Hội An, Việt Nam. Anh cho biết đã khám phá ra ý nghĩa thực sự của hạnh phúc thông qua những tấm hình anh chụp.

Đặc biệt, Rehahn thích làm nổi bật cách mà những nụ cười được truyền tải thông qua từng đường cơ trên khuôn mặt, ngay cả khi che miệng.

Sinh năm 1979 tại Normandy, nhiếp ảnh gia người Pháp đã chu du khắp Việt Nam trên chiếc xe máy của mình. Cho tới nay đã đã chụp được hơn 40.000 bức ảnh về đất nước và con người nơi đây.

"Người Việt Nam là những người lạc quan và tích cực nhất mà tôi từng gặp trong đời. Điều đó mang lại cho tôi năng lượng mỗi ngày", Rehahn nói.

Khi hỏi tại sao nhiều người lại lấy tay che miệng khi cười, Rehahn trả lời rằng những người trẻ thường ngại ngùng còn người già lại có xu hướng làm vậy để che hàm răng móm mém.

"Tôi nghĩ rằng một bức ảnh đẹp là khi bạn chụp được cả tâm hôn và đọc được một câu chuyện trong những đôi mắt. Bắt được cảm xúc không phải điều dễ dàng. Thời gian chính là chìa khóa. Dành nhiều thời gian ở cùng với mọi người luôn mang tới cho tôi những bức ảnh đẹp hơn", Rehahn chia sẻ.

Rehahn cho biết anh chỉ mới đi được 1/4 Việt Nam mặc dù đã trở thành công dân vĩnh viễn ở đây từ năm 2011.

Anh đã đưa 145 bức ảnh vào cuốn sách ảnh với tựa đề "Vietnam – Mosaic of Contrasts", với mong muốn giới thiệu về Việt Nam theo cách tự nhiên và chân thực nhất. Cuốn sách đã mang tới sự nổi tiếng của Rehahn kể từ khi được xuất bản vào tháng 1/2014 và hiện anh có tới 182.000 người theo dõi trên Facebook cá nhân.

Mặc dù đã đi nhiều nơi trên thế giới nhưng Rehahn cho biết trái tim anh luôn ở Việt Nam.

Cùng ngắm một số hình ảnh trong bộ ảnh Nụ cười giấu kín của nhiếp ảnh gia Rehahn:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa

Nhiều thành phố lớn sắp chìm nghỉm dưới nước

Hàng loạt thành phố lớn, gồm cả London, New York và Thượng Hải có thể bị ngập trong nước khi mức nước biển dâng lên trong vài thập niên nữa.

Video khoảnh khắc khó xử của Obama với lãnh đạo Cuba

Hình ảnh Chủ tịch Cuba tóm lấy tay của Tổng thống Mỹ ở trên không để ngăn một cái vỗ vai tại cuộc họp báo chung đã lan truyền khắp thế giới.

Thiếu nữ 16 tuổi bị buộc tội gửi tiền cho IS

Một thiếu nữ Australia 16 tuổi đã khóc òa trước tòa sau khi thẩm phán nói cô có thể bị tạm giam với cáo buộc âm mưu gửi tiền cho IS.