Với việc Hoàng gia Anh vẫn đang trong thời điểm để tang 2 tuần đối với Hoàng thân Philip, rất ít nghi lễ hoặc buổi tiệc truyền thống sẽ được tổ chức vào dịp này, và sinh nhật Nữ hoàng Anh cũng không phải ngoại lệ.

Theo Reuters, sinh nhật của Nữ hoàng Elizabeth II trong năm nay sẽ không được tổ chức một cách rầm rộ, cũng không có các loạt súng chúc mừng tại Tháp London và công viên Hyde như mọi năm. Thay vào đó, người đứng đầu Hoàng gia Anh sẽ tổ chức kỷ niệm sinh nhật một cách riêng tư bên trong lâu đài của mình. 

Đây cũng là sinh nhật đầu tiên của Nữ hoàng Elizabeth II thiếu vắng hình bóng của Hoàng thân Philip, người chồng, người bạn tâm giao đã chung sống cùng bà suốt gần 70 năm qua.

{keywords}
Nữ hoàng Anh sẽ đón sinh nhật thứ 95 một cách lặng lẽ. Ảnh: Reuters

Joe Little, thư ký tòa soạn của tạp chí Majesty, cho biết sinh nhật năm nay của Nữ hoàng, thay vì được tổ chức cách công khai như truyền thống, sẽ là một ngày riêng tư đối với người đứng đầu Hoàng gia Anh.

“Tôi nghĩ Nữ hoàng đang rất đau buồn. Nhưng tôi cũng không cho rằng, sự ra đi của Hoàng thân sẽ ảnh hưởng quá lớn đến việc bà có thể tiếp tục đảm đương các trọng trách của mình hay không. Nữ hoàng vừa là người của công chúng, vừa có đời tư riêng mình. Cho nên, bà ấy vẫn rất giỏi trong việc phân chia ranh giới rõ ràng giữa hai thái cực này", ông Little nhận định.

Theo báo chí Anh, các thành viên Hoàng gia sẽ thường xuyên đến thăm Nữ hoàng Elizabeth II trong những ngày tới, để đảm bảo bà sẽ không cảm thấy cô đơn trong thời gian để tang vị phu quân quá cố của mình.

Một người phát ngôn của Điện Buckingham từ chối bình luận về thông tin trên, và cho rằng các hoạt động của Hoàng gia Anh sau tang lễ Hoàng thân Philip đều mang tính riêng tư.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4 năm 1926, tại phố Bruton nằm ở trung tâm thủ đô London, Vương Quốc Anh. Bà chính thức đăng cơ vào năm 1952 ở tuổi 25, và đến tháng 9 năm 2015, Nữ hoàng Elizabeth II đã chính vượt qua bà cố của mình là Nữ hoàng Victoria để trở thành người đứng đầu Hoàng gia Anh cao tuổi nhất.

Bên cạnh ngày 21/4, Nữ hoàng Elizabeth còn có một ngày sinh nhật chính thức thứ 2, diễn ra vào ngày thứ Bảy thứ hai của tháng 6 hàng năm.

Việt Anh

Nữ hoàng Anh Elizabeth nén nỗi đau, trở lại với nghĩa vụ hoàng gia

Nữ hoàng Anh Elizabeth nén nỗi đau, trở lại với nghĩa vụ hoàng gia

Theo Sky News, Nữ hoàng Anh đã trở lại làm việc dù vẫn trong thời gian để tang phu quân - Hoàng thân Philip, người vừa qua đời vào ngày 9/4.

Toàn cảnh lễ tang Hoàng thân Philip

Toàn cảnh lễ tang Hoàng thân Philip

Công tước xứ Edinburgh đã được an nghỉ trong một tang lễ riêng tư tại Nhà nguyện St George ở Lâu đài Windsor.