Theo truyền thông Thái Lan, Vua Maha Vajiralongkorn - Rama X đã kết hôn với Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya chỉ 3 ngày trước lễ đăng quang của ông, và bà chính thức trở thành Hoàng hậu Vương quốc Thái Lan.

{keywords}
Tân Hoàng hậu Thái Lan Suthida Vajirusongkorn na Ayudhya cùng Nhà vua Vajirusongkorn. (Ảnh: The Thaiger)

Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya là một người ít được biết đến. Bà là sĩ quan mang quân hàm cấp tướng, nguyên tư lệnh của đơn vị cận vệ Ratchawanlop, có trách nhiệm bảo vệ Hoàng thái tử từ năm 2013. Bà thường xuyên xuất hiện bên cạnh Nhà vua trong nhiều dịp lễ quan trọng của đất nước.

Thông báo Suthida Vajiralongkorn Na Ayutthaya là tân Hoàng hậu, Công báo Hoàng gia Thái Lan xác nhận vị vua 66 tuổi đã kết hôn với nữ sĩ quan quân đội 40 tuổi song không cung cấp chi tiết hoặc tiết lộ ngày tổ chức lễ cưới. Đây là sự công nhận chính thức đầu tiên về mối quan hệ của hai người sau nhiều năm đồn đại.

{keywords}
Suthida Vajiralongkorn na Ayudhya thường xuyên xuất hiện bên cạnh Nhà vua trong nhiều dịp lễ quan trọng của đất nước.

Hiện thủ đô Bangkok của Thái Lan đã hoàn tất các công việc chuẩn bị phục vụ người dân từ khắp nơi tới tham dự lễ đăng quang của Vua Maha Vajiralongkorn - Rama X sẽ diễn ra trong các ngày 4-6/5.

Tòa thị chính thành phố ước tính sẽ có hơn 150.000 người đổ về Quảng trường Sanam Luang đối diện Hoàng cung để chứng kiến các nghi thức lên ngôi của Nhà vua vào cuối tuần này.

Thanh Hảo