Cảnh sát đã phong tỏa Đại lộ Las Vegas (Mỹ) sau khi một chiếc xe hơi lao vào đám đông và khiến một người thiệt mạng cùng hàng chục khách bộ hành bị thương.

Vụ việc xảy ra gần khách sạn Planet Hollywood, nơi đang diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, USA Today đưa tin.

Đã có nhiều thông tin khác nhau về số người thương vong trong vụ việc.

{keywords}
Xe cảnh sát và xe cứu thương có mặt tại hiện trường. (CNN)

CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức cứu hỏa cho biết ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 37 người bị thương. Các nhà chức trách vẫn chưa xác định được đây là một vụ đâm xe ngẫu nhiên hay có chủ ý.

Theo báo Las Vegas Review-Journal, một chiếc xe hơi đã lao vào những khách bộ hành và làm khoảng 27 người bị thương. Vụ việc đã khiến đoạn đường từ giao lộ 15 tới đường Flamingo bị phong tỏa. Chưa có báo cáo về số người thiệt mạng và cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Trong khi đó, đài KTNV-TV cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h40 tối ngày 20/12 (giờ địa phương). Có khoảng 33 người đã phải nhập viện.

{keywords}
Hàng chục khách bộ hành đã bị thương trong vụ việc. (Ảnh: Twitter)

Một loạt xe cứu thương và xe cảnh sát đã có mặt tại hiện trường. Một nhân chứng đã miêu tả cảnh tượng hỗn loạn khi mọi người bỏ chạy.

"Mọi người đều bỏ chạy...và tôi cũng chạy. Tôi nhìn thấy một chiếc ô tô phi lên vỉa hè, lao về phía chúng tôi", nhân chứng nói với tờ KLAS.

"Tôi thấy một phụ nữ, cô ấy dường như không muốn dừng chiếc xe lại, hai tay cô ta ghì chặt lấy vô lăng và mắt nhìn thẳng về phía trước".

{keywords}
Các tuyến đường quanh hiện trường đã bị phong tỏa. (Ảnh: AP)

Cảnh sát đã cố gắng để dừng chiếc xe lại, nhân chứng cho biết thêm.

"Tôi nhìn thấy những người đàn ông chạy theo sau chiếc xe và hét lớn 'dừng lại! dừng lại!'. Khi cô ta phóng xe qua, chúng tôi thấy mọi người chạy sau. Ai nấy đều giận dữ và chạy vòng quanh".

Theo đài KSNV-TV, người điều khiển xe là một phụ nữ. Trong xe khi đó có chở theo trẻ nhỏ. Hiện tài xế đang bị tạm giữ và kiểm tra nồng độ cồn.

Sầm Hoa