Xuất hiện tại một buổi lễ gây quỹ ở San Francisco, người đứng đầu nước Mỹ Obama đã chia sẻ kinh nghiệm tranh cử Tổng thống cũng như đưa ra một số lời khuyên với tư cách là một người trong cuộc.

"Nếu muốn tranh cử Tổng thống thì anh cần lắng nghe lời của một số người đi trước đã từng tranh cử", Washington Post dẫn lời Tổng thống Obama nói với Kayne West, ca sĩ nhạc rap đang muốn tham gia cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. "Tôi có một số lời khuyên cho anh. Chỉ là vài điều mà tôi đã thu thập được khi tranh cử", ông Obama nói như vậy tại buổi lễ mà ca sĩ trên có mặt để biểu diễn.

{keywords} 

Lời khuyên đầu tiên của Tổng thống Obama có thể nhằm vào ngôi sao thực tế kiêm ứng viên Tổng thống Donald Trump cũng như một số ứng viên khác của đảng Cộng hòa. "Đầu tiên, anh phải dành nhiều thời gian để ứng phó với một số nhân vật lạ lùng, có cách cư xử như thể họ đang ở trong một chương trình truyền hình thực tế. Vì thế, anh phải giữ bình tĩnh".  

Lời khuyên thứ hai đề cập tới album thứ 5 của ca sĩ này. "Nói rằng anh có một ý nghĩ đen tối tuyệt đẹp (tên album) là không phù hợp trong chính trị. Anh không thể nói những điều như vậy. Có rất nhiều người mất ghế nghị sĩ vì nói những điều như vậy".

Obama cũng cảnh báo West về cơ hội ca sĩ này có thể trở thành Tổng thống. "Có bao giờ anh nghĩ đất nước này sẽ bầu một anh chàng da đen tới từ phía nam của Chicago với một cái tên hài hước trở thành Tổng thống Mỹ không? Điều đó thật điên rồ".

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nói đùa với West rằng, ở Nhà Trắng, ông cũng có biệt danh là Peezy (một người rất rất tuyệt".

Hồi tháng 8, West cho hay, sẽ tranh cử Tổng thống vào năm 2020.

  • Hoài Linh