Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bắt đầu buổi tranh luận đầu tiên trong cuộc chạy đua vào ghế tổng thống Mỹ 2012 bằng việc gửi lời chúc mừng tới vợ mình - đệ nhất phu nhân Michelle Obama.

TIN BÀI KHÁC:



Ứng viên đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama dành tặng nụ hôn ngọt ngào tới vợ sau buổi tranh luận tổng thống tại Đại học Denver hôm 4/10. (Ảnh: Getty Images)

"Có quá nhiều điều tôi muốn thực hiện vào tối nay (sáng nay giờ Việt Nam) nhưng điều quan trọng nhất là cách đây 20 năm tôi đã trở thành người đàn ông may mắn nhất trên trái đất bởi Michelle Obama đã đồng ý lấy tôi," Tổng thống Obama nói khi người điều hành Jim Lehrer của PBS Newshour hỏi quan điểm của ông về vấn đề việc làm để bắt đầu cuộc tranh luận.

"Tôi chỉ muốn chúc..em yêu, mong em sẽ hạnh phúc trong ngày kỷ niệm và anh muốn em biết rằng năm sau chúng ta sẽ không ăn mừng ngày cưới trước mặt 40 triệu người như thế này," Obama nói.

Mitt Romney, đối thủ đảng Cộng hòa của Obama cũng gửi lời chúc tới vợ chồng tổng thống khi bắt đầu bước vào cuộc "khẩu chiến".

“Tôi chắc chắn nơi lãng mạn nhất để kỷ niệm ngày cưới mà ngài có thể hình dung được đó là ở đây với tôi, xin chúc mừng," Mitt Romney nói đùa.

Đệ nhất phu nhân Michelle ngồi ở hàng ghế khán giả chăm chú theo dõi trong lúc Tổng thống Obama và đối thủ của mình tranh luận,

Tại một cuộc phỏng vấn trước đó với CNN, Michelle Obama thừa nhận rằng bà chưa bao giờ nghĩ rằng họ sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày cưới tại buổi đấu khẩu đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống.

"Và thực tế tôi đã nói với Barack điều này... có mặt tại cuộc đấu khẩu có lẽ là cách kỷ niệm 20 năm ngày cưới tồi tệ nhất đối với tôi - Tôi vô cùng lo lắng về những buổi trạnh luận," bà nói.

"Bạn biết đây, tôi giống như một bậc phụ huynh nhìn con của mình đứng trên cầu thăng bằng. Chỉ là đứng đó, cố gắng không thể hiện bất cứ cảm xúc nào," bà nói.

Được biết, trước khi bắt đầu buổi tranh luận quan trọng này, Tổng thống Mỹ đã gửi những lời chúc lãng mạn tới phu nhân của mình trên Twitter và Facebook, đồng thời tiết lộ kế hoạch lùi lễ kỷ niệm 20 năm ngày cưới sang tuần sau.

Sầm Hoa (Theo thehindubusinessline)