Hãng thông tấn AP đưa tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hủy một cuộc gặp với tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sau khi nhà lãnh đạo của quốc gia Đông Nam Á này dọa sẽ văng tục với người đứng đầu Nhà Trắng.


Trước đó, Tổng thống Obama cho biết sẽ chất vấn về hơn 2.000 người bị bắn chết không qua xét xử trong cuộc chiến chống ma túy ở Philippines tại cuộc gặp mặt đầu tiên với ông Duterte bên lề hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra ở Lào vào hôm 6/9.

{keywords}

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tới Lào để tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN. (Ảnh: AP)

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Philippines khẳng định ông là Tổng thống của một đất nước có chủ quyền và ông chỉ phải trả lời trước người dân Philippines.

"Ông [Obama] nên tỏ ra tôn trọng. Tôi sẽ chửi ông là 'Putang ina' trong hội nghị nếu ông hỏi tôi về điều đó", Tổng thống Philippines nói với các phóng viên tại Manila trước khi bay tới Lào. "Putang ina" có nghĩa "đồ khốn" trong tiếng Philippines.

Sau khi biết về tuyên bố trên của ông Duterte, Tổng thống Mỹ ra lệnh hủy cuộc gặp với người đồng cấp Philippines.

"Tôi luôn muốn chắc chắn rằng nếu tôi có một cuộc gặp mặt, thì nó phải thực sự hiệu quả và chúng ta sẽ làm được điều gì đó", ông Obama phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Ned Price cho biết thay vì gặp mặt với Tổng thống Philippines, ông Obama sẽ có cuộc họp với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong ngày hôm nay (6/9).

Sầm Hoa

Oái oăm vợ và bồ choảng nhau giữa bệnh viện

Một ông chồng trăng hoa đã gặp phải tình huống oái oăm, khi cả vợ và bồ cùng vào viện thăm nom.

Trung Quốc chiêu đãi lãnh đạo G20 như thế nào?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mở tiệc chiêu đãi các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị G20 tại khách sạn Tây Tử nằm bên Tây Hồ thơ mộng vào tối 4/9.

Xuất hiện bằng chứng Michael Jackson chưa chết

Người hâm mộ ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson ở khắp nơi trên thế giới đã chấn động khi phát hiện bằng chứng ca sĩ này thực sự vẫn sống khỏe.