Theo Reuters, Thủ tướng Johnson hôm 23/1 đã thực hiện cuộc điện đàm đầu tiên của mình với Tổng thống Biden, nhằm hoan nghênh những tuyên bố sẽ đưa Mỹ trở lại Hiệp định Paris về biến đối khí hậu và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) của tân Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Thủ tướng Anh Boris Johnson điện đàm với Tổng thống Joe Biden hôm 23/1. Ảnh: Twitter

“Rất vui khi được nói chuyện với Tổng thống Joe Biden tối hôm nay (23/1). Tôi mong sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ đồng minh lâu đời giữa hai quốc gia của chúng ta, khi cùng thúc đẩy quá trình phục hồi xanh và bền vững sau dịch Covid-19”, nhà lãnh đạo Anh viết trên Twitter.

Người phát ngôn của ông Boris Johnson còn cho biết, hai nhà lãnh đạo “cũng đã thảo luận về những lợi ích của một thỏa thuận thương mại tự do tiềm năng giữa hai nước” sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu vào năm ngoái.

Trước đó vào hôm 22/1, Tổng thống Joe Biden đã có các cuộc điện đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador.

Cuộc điện đàm với Thủ tướng Trudeau chủ yếu tập trung vào quan hệ giữa Mỹ - Canada cũng như sắc lệnh của ông Biden đối với hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu Keystone XL. Theo thông cáo từ Chính phủ Canada, cuộc thảo luận giữa hai ông đã "thúc đẩy nhiệm vụ quan trọng là nối lại tình hữu nghị sâu sắc và lâu dài" giữa hai nước.

Về phần mình, Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador xác nhận trên Twitter rằng, ông và Tổng thống Biden đã thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau, từ công tác phòng chống dịch Covid-19 đến các vấn đề di dân. Ông Obrador cho hay, cuộc thảo luận giữa hai bên đã diễn ra "rất thân thiện và tôn trọng".

Việt Anh

Quyền bộ trưởng gốc Việt vừa được ông Biden chọn là ai?

Quyền bộ trưởng gốc Việt vừa được ông Biden chọn là ai?

Dat Tran, một người Mỹ gốc Việt, đã được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Các vấn đề Cựu chiến binh Mỹ (VA).

Tiết lộ lãnh đạo thế giới đầu tiên ông Biden gọi điện sau nhậm chức

Tiết lộ lãnh đạo thế giới đầu tiên ông Biden gọi điện sau nhậm chức

Trong cuộc họp báo đầu tiên của chính quyền mới, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã tiết lộ tên vị lãnh đạo thế giới được tân Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi điện đầu tiên sau khi nhậm chức.