Theo thông báo chính thức được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden hôm 15/4 đã công bố đề cử 9 nhà ngoại giao làm Đại sứ của Mỹ tại một số nước châu Phi và châu Á, trong đó có Việt Nam.

Thông báo cho biết, ông Marc Evans Knapper, một người có thâm niên trong ngành ngoại giao Mỹ, được Tổng thống Biden đề cử làm Đại sứ mới của Mỹ tại Việt Nam. Ông hiện đang là Phó trợ lý Bộ trưởng phụ trách khu vực Nhật Bản và Hàn Quốc tại Cục Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

{keywords}
Ông Marc Evans Knapper được Tổng thống Mỹ Joe Biden đề cử làm tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. 

Trước khi đảm nhận vị trí hiện tại, ông Knapper từng giữ chức Đại biện Lâm thời của Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc và Nhật Bản, cùng vị trí trong ban lãnh đạo của Đại sứ quán Mỹ tại Iraq. Bên cạnh đó, ông từng là Giám đốc Văn phòng Các vấn đề Ấn Độ và Giám đốc Văn phòng Các vấn đề Nhật Bản của Bộ Ngoại giao Mỹ. 

Ông Marc Knapper tốt nghiệp hệ cử nhân ngành khoa học xã hội của Đại học Princeton (Mỹ) và có bằng Thạc sĩ của Trường Cao đẳng Chiến tranh Quân đội Mỹ. Ông đã giành được nhiều giải thưởng và vinh danh từ Bộ ngoại giao Mỹ, và có khả năng sử dụng được cả tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt.

Tân Đại sứ Mỹ tại Việt Nam sẽ thay thế vị trí hiện tại của ông Daniel Kritenbrink, người sẽ chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ. Ông Kritenbrink hiện cũng được Tổng thống Biden đề cử vào vị trí Trợ lý  phụ trách vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương của Ngoại trưởng Mỹ.

Việt Anh

Chỉ huy mới của chiến hạm Mỹ USS John S. McCain là người gốc Việt

Chỉ huy mới của chiến hạm Mỹ USS John S. McCain là người gốc Việt

Tàu khu trục có tên lửa dẫn đường USS John S. McCain thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, vừa có chỉ huy mới là người Mỹ gốc Việt, Trung tá Tín Trần.

Quyền bộ trưởng gốc Việt vừa được ông Biden chọn là ai?

Quyền bộ trưởng gốc Việt vừa được ông Biden chọn là ai?

Dat Tran, một người Mỹ gốc Việt, đã được Tổng thống Joe Biden bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Các vấn đề Cựu chiến binh Mỹ (VA).