“Có”, hãng tin RT dẫn lời ông Biden nói, khi nhà lãnh đạo Mỹ được báo giới ở Pennsylvania đặt câu hỏi về việc bản thân ông có lo ngại về công nghệ tên lửa siêu vượt âm của Trung Quốc hay không.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 20/10. Ảnh: Reuters

Trước đó cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tuyên bố Mỹ đã bày tỏ những lo ngại về công nghệ tên lửa siêu vượt âm của Trung Quốc thông qua “các kênh ngoại giao”, nhưng bà không nói thêm chi tiết.

Theo hãng tin RT, mối lo ngại của giới chức Mỹ được đưa ra trong bối cảnh tờ Financial Times hôm 17/10 dẫn một số nguồn tin nói rằng, Trung Quốc đã phóng thử một tên lửa ‘siêu vượt âm’ vào không gian hồi tháng 8/2021.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên hôm 18/10 khẳng định đó “không phải tên lửa, mà chỉ là một phương tiện không gian nhằm cung cấp một phương pháp rẻ tiền và thuận tiện, để con người có thể đi lại ngoài vũ trụ trong hòa bình”.

                                                 >> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Mỹ lo ngại Nga, Trung Quốc sử dụng vũ khí siêu vượt âm

Mỹ lo ngại Nga, Trung Quốc sử dụng vũ khí siêu vượt âm

Theo giới chức Mỹ, họ rất lo ngại về công nghệ tên lửa siêu vượt âm và các ứng dụng quân sự tiềm năng của Trung Quốc và Nga.

Trung Quốc bác bỏ thông tin phóng tên lửa 'siêu vượt âm'

Trung Quốc bác bỏ thông tin phóng tên lửa 'siêu vượt âm'

Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ một bản tin trên tờ Financial Times cho rằng nước này đã phóng thử một tên lửa 'siêu vượt âm' vào không gian hồi tháng 8.