{keywords}
Ông Trump hé lộ kế hoạch nhận thua, tái tranh cử. Ảnh: NY Tímes

Tổng thống Donald Trump được cho là đã nói với một số cố vấn như vậy. Theo The Hill, cuộc nói chuyện trên diễn ra trong bối cảnh Tổng thống đang cân nhắc hàng loạt kịch bản khác nhau cho tương lai của mình. Ông Trump hiện phải đối mặt với cuộc chiến khó khăn: thách thức kết quả bầu cử, vốn đã nghiêng về ông Biden.

Tờ New York Times đưa tin, tại một cuộc gặp diễn ra ở Nhà Trắng ngày 10/11, Tổng thống đã nói chuyện với một số cố vấn, nhiều người trong số đó nói với ông Trump rằng cơ hội thay đổi kết quả bầu cử 2020 thông qua chiến dịch pháp lý tại hàng loạt bang là cực thấp.  

"Ông ấy biết mọi việc đã kết thúc", một cố vấn của ông Trump nói với New York Times. Tuy nhiên, thay vì nhận thua, ông Trump lại đưa ra hết kịch bản khó lường này đến kịch bản khó lường khác cho việc tiếp tục ở lại Nhà Trắng, trong lúc suy nghĩ về tương lai sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Thông tin từ các cuộc phỏng vấn với các cố vấn và những người thân cận với ông Trump cho thấy, Tổng thống không có chiến lược nào lớn hơn để tiếp tục phủ nhận kết quả bầu cử tại một số bang chiến địa chủ chốt.

Thay vào đó, ông chỉ đang cố gắng xem mình có thể đẩy việc phản đối kết quả bầu cử tới đâu và kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đảng Cộng hòa. Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã đệ đơn kiện ở Michigan, Georgia và Pennsylvania về các cáo buộc gian lận bầu cử. 

Một số cố vấn hy vọng ông Trump sẽ chấp nhận thua vào cuối tuần, song việc kiểm phiếu lại tại bang Georgia có thể làm trì hoãn việc này. 

Xem thêm: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Hoài Linh

Ông Biden thắng ở Arizona, 'thu phục' thành trì của đảng Cộng hòa

Ông Biden thắng ở Arizona, 'thu phục' thành trì của đảng Cộng hòa

Lần thứ hai trong hơn 7 thập niên, một đảng viên Dân chủ đã thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống ở bang Arizona, nơi vốn là thành trì của đảng Cộng hòa.

Đảng Cộng hòa dồn sức cho cuộc đua quyết định ở Thượng viện

Đảng Cộng hòa dồn sức cho cuộc đua quyết định ở Thượng viện

Ủy ban thượng viện quốc gia đảng Cộng hòa và chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ David Perdue, Kelly Loeffer đã hợp lực quyên tiền cho cuộc bầu cử quyết định chung cuộc.