Thông tin này được một cố vấn thân vận của ông Trump xác nhận với trang báo Politico. Người này cho biết các luật sư của ông Trump hôm 5/3 đã gửi thư yêu cầu ngưng hoạt động tới Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa, Chiến dịch Quốc gia của đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ và Chiến dịch Quốc gia của đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ. Bức thư yêu cầu 3 tổ chức ngưng sử dụng tên và hình ảnh của ông Trump cho các mục đích gây quỹ, trao đổi e-mail và hàng hóa.

{keywords}
Ông Trump không cho phép các tổ chức Cộng hòa đứng tên mình cho mục đích gây quỹ. Ảnh: Reuters

Cũng theo vị cố vấn trên, ông Trump trở nên đặc biệt nhạy cảm với việc sử dụng tên và hình ảnh của mình cho các mục đích xây dựng thương hiệu, và không hài lòng khi 3 tổ chức trên ủng hộ những nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu luận tội ông sau vụ bạo loạn hôm 6/1 tại thủ đô Washington D.C.

Cựu tổng thống Trump hiện chỉ đang điều hành siêu ủy ban hành động chính trị có tên gọi Save America, với mục đích gây quỹ một phần cho các ứng cử viên đảng Cộng hòa được tuyển chọn cho cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ năm 2022. Một vài người trong số họ được cho là sẽ thách thức những vị trí đương nhiệm của chính đảng Cộng hòa.

Theo hãng thông tấn Reuters, một cuộc nội chiến đang âm thầm nổ ra trong nội bộ đảng Cộng hòa, với những nhân vật cốt cán như lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell, và các đồng minh của ông Trump như Thượng nghị sĩ Lindsey Graham. Ông Graham tin rằng, tương lai của đảng Cộng hòa phụ thuộc vào nguồn năng lượng từ những người ủng hộ nòng cốt của cựu Tổng thống Trump.

Ông Trump cũng bị cho là đã lời qua tiếng lại với các thành viên lâu năm của đảng Cộng hòa, cùng một số người mà cựu Tổng thống Mỹ xem là đã "phản bội" ông khi tán thành quá trình luận tội của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, cựu Tổng thống Trump vẫn cam kết sẽ giúp đảng Cộng hòa cố gắng giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong cuộc bầu cử Quốc hội vào năm 2022 tới.

Việt Anh

Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ muốn cắt giảm ngân sách máy bay F-35

Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ muốn cắt giảm ngân sách máy bay F-35

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ Adam Smith hôm 5/3 cho biết, đã đến lúc cắt giảm ngân sách dành cho chương trình chiến đấu cơ F-35.

Khoảnh khắc 'thót tim' của cô gái đọc thơ trong lễ nhậm chức của ông Biden

Khoảnh khắc 'thót tim' của cô gái đọc thơ trong lễ nhậm chức của ông Biden

Amanda Gorman, cô gái từng có vinh dự đọc bài thơ đầy cảm hứng tại lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, đã tiết lộ cô bị một nhân viên bảo vệ theo về tận nhà vì cảm thấy "khả nghi".