Trang tin Business Insider, trích dẫn thông cáo báo chí được ông Trump đưa ra hôm 20/10, cho biết mạng xã hội mới này hiện có thể được đặt mua trước trên cửa hàng ứng dụng của Apple. Phiên bản beta của TRUTH Social sẽ được mở cho những ai được mời dùng trước ứng dụng vào tháng 11 năm nay, và phiên bản chính thức của nó dự kiến sẽ ra mắt vào quý 1/2022.

TRUTH Social được trình làng bởi Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ Trump (TMTG), một công ty mới được thành lập gần đây. TMTG đang hướng tới việc hợp nhất với tập đoàn Digital World Acquisition để có thể được niêm yết công khai trên sàn chứng khoán.

{keywords}
Cựu tổng thống Donald Trump sẽ ra mắt nền tảng mạng xã hội riêng mang tên TRUTH Social. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống Trump cho biết tập đoàn của ông sẽ dần tạo nên một "đối thủ của các tập đoàn công nghệ và truyền thông lớn", và TRUTH Social sẽ là bước khởi đầu cho công cuộc này. “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban có sự hiện diện dày đặc trên Twitter, nhưng vị Tổng thống Mỹ mà các bạn yêu quý vẫn bị bịt miệng", ông Trump nhấn mạnh trong thông cáo.

Động thái trên của cựu Tổng thống 75 tuổi được thực hiện trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán về kế hoạch thành lập một mạng xã hội riêng của ông Trump, sau khi ông bị cấm hoạt động trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter hay Youtube.

Hồi tháng 7, Jason Miller, trợ lý lâu năm của ông Trump, đã lập ra một mạng xã hội của riêng mình có tên GETTR. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Mỹ đã nhanh chóng bác bỏ những thông tin cho rằng ông sẽ tham gia nền tảng mạng xã hội của trợ lý Miller.

"Tôi sẽ không tham gia bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội dưới bất kỳ cách thức hay hình thức nào, dù là Parler, GETTR, Gab... Một khi tôi đã ra quyết định lựa chọn, hoặc xây dựng và hoàn thiện một nền tảng của riêng mình, thì nó sẽ được thông báo. Cảm ơn các bạn!", ông nói.

Việt Anh

Ông Trump kiện ủy ban điều tra vụ bạo động ngày 6/1

Ông Trump kiện ủy ban điều tra vụ bạo động ngày 6/1

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18/10 đã đệ đơn kiện Ủy ban Điều tra vụ bạo động ngày 6/1 của Hạ viện Mỹ.

Ông Trump cáo buộc Tổng thống Biden gây tổn hại an ninh năng lượng Mỹ

Ông Trump cáo buộc Tổng thống Biden gây tổn hại an ninh năng lượng Mỹ

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc người kế nhiệm Joe Biden khiến Mỹ mất sự độc lập về năng lượng và phải đàm phán về nguồn cung với Nga và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).