Theo hãng thông tấn Reuters, điều này đã được cựu Tổng thống Trump khẳng định trong một một bữa tiệc dành cho cho các nhà tài trợ của Ủy ban Quốc gia của đảng Cộng hòa, do ông chủ trì vào tối hôm 10/4 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida (Mỹ).

“Chúng ta tề tựu vào tối ngày hôm nay để nói về tương lai của đảng Cộng hòa, và những gì chúng ta phải làm để đưa các ứng cử viên của mình vào con đường chiến thắng”, ông Trump tuyên bố, theo một văn bản chuẩn bị cho bài phát biểu của ông trước buổi tiệc được Reuters trích dẫn.

“Tôi đứng trước quý vị vào buổi tối hôm nay với niềm tin tưởng rằng vào năm 2022, chúng ta sẽ lấy lại Hạ viện và chúng ta sẽ giành lại Thượng viện. Và sau đó tới năm 2024, một ứng cử viên của đảng Cộng hòa sẽ giành lại Nhà Trắng”, cựu tổng thống Mỹ nói thêm.

{keywords}
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ giúp đảng Cộng hòa giành thắng lợi trong năm 2022. Ảnh: Reuters

Ông Donald Trump đã dành khoảng 2 tháng rưỡi kể từ khi rời Nhà Trắng để xem xét thỉnh cầu cho sự ủng hộ của ông từ các ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ năm 2022. Cựu tổng thống 74 tuổi sẽ đáp ứng những thỉnh cầu trên dựa trên việc họ có còn ủng hộ ông cùng chương trình nghị sự của ông hay không.

Ông Trump cũng cho biết, bất kỳ cuộc thảo luận nào về kế hoạch tái tranh cử tổng thống của mình sẽ phải chờ đợi cho đến sau cuộc bầu cử tháng 11 năm 2022.

Dù bị Tổng thống Joe Biden đảng Dân chủ đánh bại với hàng triệu phiếu bầu trong năm 2020, đảng Cộng hòa vẫn đạt được những tiến triển nhất định đối với các cử tri truyền thống của đảng Cộng hòa, như người Mỹ gốc Tây Ban Nha hay người Mỹ gốc Phi.

Theo cựu Tổng thống Trump, chìa khóa để giành chiến thắng cho đảng Cộng hòa vào năm 2022 là phải tiếp tục xây dựng dựa trên những thành quả đó. Ông cho biết: “Đảng Cộng hòa sẽ thành công và phát triển trong tương lai bằng cách nắm lấy vận mệnh của mình với tư cách là nhà vô địch của tầng lớp lao động Mỹ”.

“Bài phát biểu hôm thứ Bảy sẽ là những lời hoan nghênh dành cho các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa đến viếng thăm Mar-a-Lago và trực tiếp lắng nghe Tổng thống Trump. Palm Beach hiện đang là trung tâm quyền lực chính trị mới và Tổng thống Trump đang là người đưa tin tốt nhất của đảng Cộng hòa”, ông Jason Miller, cố vấn của cựu Tổng thông Trump, cho biết.

Việt Anh

'Làn sóng hắt hủi' các cựu nhân viên của ông Trump

'Làn sóng hắt hủi' các cựu nhân viên của ông Trump

Nhiều trợ lý và nhân viên dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm mới sau khi rời nhiệm sở.

Thông điệp khác biệt của Tổng thống Biden, ông Trump dịp lễ Phục sinh

Thông điệp khác biệt của Tổng thống Biden, ông Trump dịp lễ Phục sinh

Tổng thống Mỹ Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump đã có những thông điệp hoàn toàn khác nhau nhân dịp lễ Phục sinh năm nay.