{keywords}
Ông Trump tin mình đã chiến thắng trong bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Niềm tin này vẫn không lay chuyển dù các vụ kiện của ông không đạt kết quả mong muốn, cũng như ông không đưa ra được bằng chứng gian lận nào trong cuộc bầu cử.

“Tôi sẽ không thay đổi suy nghĩ trong 6 tháng. Có rất nhiều gian lận ở đây”, ông Donald Trump nói với nhà báo Maria Bartiromo trên chương trình “Sunday Morning Futures” hôm 29/11, trong cuộc trả lời phỏng vấn được truyền hình đầu tiên kể từ ngày bầu cử.

Tuyên bố trên của ông Trump cho thấy, ông sẽ không thừa nhận thất bại trước khi đối thủ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021.

Theo Forbes, các nỗ lực pháp lý nhằm lật ngược kết quả bầu cử của ông Trump hầu như đều thất bại. Tuy nhiên, Tổng thống vẫn hy vọng một vụ kiện sẽ được chuyển tới Toà án tối cao dù rất ít khả năng một vụ kiện nào đó sẽ phủ nhận chiến thắng của ông Biden.

“Tôi sẽ dùng 125% năng lượng của mình để làm việc đó”, ông Donald Trump nói khi được hỏi ông lên kế hoạch thế nào để chứng tỏ tuyên bố của mình. “Bạn cần một thẩm phán xem xét vụ việc. Bạn cần một toà án tối cao sẵn sàng đưa ra một quyết định thực sự lớn”.

Ông Trump tỏ ra không tin việc các toà án đã bác bỏ những tuyên bố của một tổng thống đương nhiệm. Đội ngũ pháp lý của ông Trump đã đệ đơn kiện ở Michigan, Georgia, Pennsylvania, Arizona và Wisconsin.

Mới đây nhất, kết quả kiểm phiếu lại tại hai địa hạt lớn ở bang Wisconsin đã xác nhận ông Joe Biden chiến thắng, dẫn trước ông Trump tại bang dao động này hơn 20.000 phiếu.

Trước đó, vào lễ Tạ ơn, ông Trump dường như cho biết sẽ rời Nhà Trắng nếu cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu cho ông Biden. Song, chưa đầy một ngày sau, ông rút lại cam kết và tuyên bố, ông Biden sẽ phải chứng minh các lá phiếu là hợp pháp.

Hoài Linh

Tòa án tối cao Pennsylvania bác đơn kiện của phe ông Trump

Tòa án tối cao Pennsylvania bác đơn kiện của phe ông Trump

Tòa tối cao Pennsylvania đã bác đơn kiện của Hạ nghị sĩ Mike Kelly và các đảng viên Cộng hòa khác, trong nỗ lực hủy tính hợp pháp phiếu bầu ở bang này.

Ông Trump tính tuyên bố tái tranh cử tại lễ nhậm chức của ông Biden?

Ông Trump tính tuyên bố tái tranh cử tại lễ nhậm chức của ông Biden?

Các nguồn thạo tin nói, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đội ngũ cố vấn đang xem xét các cách thông báo ông sẽ tái tranh cử năm 2024, kể cả làm việc đó đúng ngày ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức lãnh đạo Nhà Trắng tháng 1/2021.