{keywords}
Ông Trump và Phó Tổng thống Mike Pence làm hoà. Ảnh: CNN

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức cấp cao trong chính quyền cho biết, hai nhà lãnh đạo gặp nhau vào tối 11/1 tại phòng Bầu dục.

Quan chức đề nghị giấu tên trên cho biết, ông Trump và phó tướng đã có một cuộc trò chuyện tốt đẹp và thảo luận về tuần lễ sắp tới, “phản ánh” những thành tựu của chính quyền trong 4 năm vừa qua.

Trong cuộc gặp, cả ông Trump và ông Pence đều nhất trí những người phá luật và tấn công toà nhà Quốc hội Mỹ vào tuần trước không đại diện cho phong trào đầu tiên của Mỹ, vốn được 75 triệu dân nước này ủng hộ. Hai ông cam kết tiếp tục công việc đại diện cho đất nước trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

Một nguồn tin thân cận với Phó Tổng thống cho hay, các cố vấn của ông Mike Pence đang cố gắng hạ nhiệt mối quan hệ giữa ông Pence và ông Trump sau khi Tổng thống từ chối hỏi thăm tình hình phó tướng khi cuộc vây hãm Đồi Capitol diễn ra.

Cuộc gặp giữa hai ông trên diễn ra trong bối cảnh lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Mỹ Steny Hoyer tuyên bố trước các đảng viên Dân chủ rằng, Hạ viện sẽ bắt đầu tiến trình luận tội Tổng thống vào ngày mai (13/1) nếu Phó Tổng thống Mike Pence không hồi đáp đề nghị viện dẫn Tu chính án thứ 25 của Hiến pháp nhằm cách chức Tổng thống Donald Trump.

Hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tấn công toà nhà Quốc hội Mỹ vào tuần trước, buộc các nghị sĩ phải ẩn nấp. Bạo động nổ ra sau khi ông Trump kêu gọi người ủng hộ tiến về Đồi Capitol.

TOÀN CẢNH CUỘC KHỦNG HOẢNG TRÊN ĐỒI CAPITOL Ở MỸ

Hoài Linh

Ông Trump và Phó Tổng thống Pence 'cơm không lành, canh chẳng ngọt'

Ông Trump và Phó Tổng thống Pence 'cơm không lành, canh chẳng ngọt'

Rạn nứt giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đã trầm trọng hơn trong 24h qua, CNN và Reuters dẫn các nguồn tin nắm được vấn đề cho hay.

Hạ viện muốn Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố ông Trump ‘mất năng lực’

Hạ viện muốn Phó Tổng thống Mỹ tuyên bố ông Trump ‘mất năng lực’

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết, bà muốn Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tuyên bố ông Trump ‘không đủ năng lực’ để tiến hành phế truất tổng thống.