Tổng thống Philippines kêu gọi Mỹ ngừng dọa dẫm Triều Tiên, thay vào đó đảm bảo với ông Kim Jong Un rằng không có kế hoạch nào lật đổ nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tổng thống Rodrigo Duterte đưa ra kêu gọi trên trước khi ông có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump vào tháng tới.

{keywords}
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: Bloomberg)

Trong bài phát biểu được phát trên truyền hình trước khi lên đường tới Tokyo (Nhật Bản), ông Duterte thúc giục Mỹ, Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc hãy ngồi lại với Triều Tiên để giải quyết chương trình phát triển vũ khí và thử nghiệm tên lửa của Bình Nhưỡng.  

Triều Tiên sẽ là vấn đề hàng đầu trong nghị trình khi lãnh đạo 4 quốc gia gặp gỡ đại diện của các nước Đông Nam Á ở Manila vào tháng tới.

“Hãy nói với ông ấy rằng không ai dọa ông ấy cả, rằng sẽ không có chiến tranh", Tổng thống Duterte nói, hàm ý nhắc tới nhà lãnh đạo Triều Tiên: “Nếu các bạn có thể dịu bớt giọng hoặc lùi lại, dừng đe dọa, điều đó tương tự với Mỹ, chỉ cần đảm bảo với ông ấy rằng không ai đuổi theo ông cả”, ông Duterte nói.

Tổng thống Philippines cho biết, ông sẽ bàn bạc về mối đe dọa khu vực do Triều Tiên tạo ra trong cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 30/10.

Thủ tướng Abe là người ủng hộ mạnh mẽ lập trường của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Bình Nhưỡng.

Thanh Hảo

Cuộc sống bí ẩn của anh chị em ruột Kim Jong Un

Cuộc sống bí ẩn của anh chị em ruột Kim Jong Un

Các anh chị em ruột của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vẫn là những nhân vật bí ẩn.

Kim Jong Un dẫn vợ, em gái thăm nhà máy mỹ phẩm

Kim Jong Un dẫn vợ, em gái thăm nhà máy mỹ phẩm

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng vợ và em gái tới thăm một nhà máy mỹ phẩm vừa được cải tiến tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Kim Jong Un gửi thư chúc mừng ông Tập Cận Bình

Kim Jong Un gửi thư chúc mừng ông Tập Cận Bình

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa gửi thư chúc mừng ông Tập Cận Bình được bầu lại làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Vũ khí đáng gờm của Kim Jong Un

Vũ khí đáng gờm của Kim Jong Un

Triều Tiên khám phá nhiều cách thức gây thiệt hại cho Mỹ và Hàn Quốc với rủi ro thấp, trong đó có các hoạt động không gian mạng – còn gọi là tin tặc.

Hình ảnh Kim Jong Un sung sướng khi phóng tên lửa thành công

Hình ảnh Kim Jong Un sung sướng khi phóng tên lửa thành công

Thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục thử tên lửa, thường do đích thân Chủ tịch Kim Jong Un giám sát.