{keywords}
Ông Joe Biden và bà Kamala Harris. Ảnh: AP

“Hôm nay, tôi tự hào công bố đội truyền thông Nhà Trắng cấp cao đầu tiên hoàn toàn là phụ nữ. Những nhà truyền thông có trình độ, kinh nghiệm sẽ đem lại những cái nhìn đa dạng cho công việc của họ và có chung cam kết nhằm xây dựng đất nước này tốt đẹp hơn”, CNN dẫn lời ông Joe Biden tuyên bố.

Bà Jean Psaki, giám đốc truyền thông Nhà Trắng thời Tổng thống Barack Obama, sẽ là thư ký báo chí Nhà Trắng.

Bà Kate Bedingfield, người từng giữ vai trò phó quản lý chiến dịch kiêm giám đốc truyền thông cho chiến dịch tranh cử của ông Biden, sẽ là giám đốc truyền thông Nhà Trắng. Bà Bedingfield trước đây là giám đốc truyền thông của ông Biden khi ông còn là phó Tổng thống Mỹ.

Pili Tobar, người từng đảm nhiệm chức giám đốc truyền thông của các liên minh trong chiến dịch tranh cử sẽ là phó giám đốc truyền thông Nhà Trắng.  

Karine Jean-Pierre, một nhà phân tích chính trị từng làm việc tại hãng tin NBC và MSNBC, từng là cố vấn cấp cao của ông Biden và là chánh văn phòng của bà Harris trong thời gian tranh cử, sẽ là phó thư ký báo chí chính.

Đội ngũ truyền thông Nhà Trắng còn bao gồm Ashley Etienne - cố vấn cấp cao của ông Biden trong chiến dịch tranh cử làm giám đốc truyền thông cho Phó tổng thống, Symone Sanders là cố vấn cấp cao kiêm trưởng phát ngôn viên cho phó Tổng thống, Elizabeth E. Alexander làm giám đốc truyền thông cho đệ nhất phu nhân Jill Biden.

Phó tổng thống Mỹ đắc cử Kamala Harris cũng ca ngợi nhóm truyền thông mới được công bố. Bà nói: “Họ đã bày tỏ cam kết xây dựng một Nhà Trắng phản ánh những gì tốt đẹp nhất của nước Mỹ. Đất nước chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, từ đại dịch Covid-19 tới khủng hoảng kinh tế và khí hậu…Để vượt qua những thách thức này, chúng ta cần truyền thông một cách rõ ràng, trung thực với người dân Mỹ, và một đội ngũ giàu kinh nghiệm, tài năng, có khả năng phá vỡ rào cản sẽ giúp chúng tôi thực hiện điều đó”.

Hoài Linh

Bài toán khó của ông Biden

Bài toán khó của ông Biden

Ông Joe Biden đã vận động tranh cử với hứa hẹn sẽ "sửa chữa linh hồn nước Mỹ". Hiện, khi đã trở thành tổng thống đắc cử, ông đối mặt với thách thức biến cam kết ấy thành hiện thực.

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden bị thương

Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden bị thương

Ông Joe Biden sẽ được một bác sĩ chỉnh hình kiểm tra do bị trượt và trẹo chân lúc chơi với chú chó Major, nhóm chuyển giao của ông cho biết.