"Hôm nay là một ngày trọng đại của nước Mỹ trong cuộc chiến dai dẳng với dịch Covid-19", Tổng thống Biden phát biểu tại Vườn hồng bên trong Nhà Trắng hôm 13/5, "Tôi cho rằng đây là một cột mốc quan trọng, một ngày tuyệt vời... Điều này có thể thực hiện được nhờ thành công phi thường mà chúng ta gặt hái được từ việc tiêm chủng cho nhiều người Mỹ nhanh chóng".

Người đứng đầu nước Mỹ cũng ca ngợi những ai đã đi tiêm chủng sớm là những người yêu nước: "Nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ và có thể tháo khẩu trang, bạn đã có quyền làm được điều mà toàn thế giới thường biết về người Mỹ: Chào người khác bằng một nụ cười. Vì vậy, đó là một ngày tốt lành cho đất nước".

{keywords}
Tổng thống Joe Biden phát biểu về thành tựu nước Mỹ đã đạt được trong cuộc chiến với Covid-19 hôm 13/5. (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Biden cũng ghi nhận công lao của tất cả những người đang chiến đấu chống dịch Covid-19 trên tuyến đầu suốt hơn 1 năm qua, như các bác sĩ, y tá, quân nhân Mỹ, các nhà nghiên cứu và các công ty dược phẩm.  

"Trong hơn một 1 năm qua, các bạn đã phải chịu đựng rất nhiều thứ, mất việc làm, mất công ty, cuộc sống bị đảo lộn và con trẻ không thể đến trường suốt nhiều tháng. Các bạn không thể gặp được bạn bè hoặc gia đình của mình. Tất cả những khoảnh khắc quan trọng từ sinh nhật, đám cưới cho đến lễ tốt nghiệp... đều bị hoãn lại. Và bi thảm nhất là nhiều sinh mạng đã mất đi", ông Biden bày tỏ sự cảm kích đối với người dân Mỹ.

Dù vậy, Tổng thống Mỹ vẫn nhắc lại hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ như những người chưa được tiêm chủng vẫn nên duy trì việc đeo khẩu trang, và yêu cầu người dân Mỹ tôn trọng người khác nếu họ thấy ai đó vẫn đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân.

Theo trang tin Bloomberg, bài phát biểu hôm 13/5 của ông Biden được đưa ra sau khi CDC công bố hướng dẫn mới, cho phép những người đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 được bỏ khẩu trang ở nơi công cộng.

Kể từ khi nhậm chức vào đầu năm 2021, Tổng thống Joe Biden đã nỗ lực thúc đẩy chương trình tiêm chủng trên toàn nước Mỹ. Đến nay, khoảng 59% người Mỹ trưởng thành đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin Covid-19, trong đó khoảng 45% đã được tiêm đủ 2 liều. Mỹ đặt mục tiêu sẽ tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin Covid-19 cho 70% dân số trưởng thành trước ngày 4/7.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Việt Anh

Mỹ ủng hộ bỏ quy tắc sở hữu trí tuệ với vắc-xin Covid-19

Mỹ ủng hộ bỏ quy tắc sở hữu trí tuệ với vắc-xin Covid-19

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tham gia kêu gọi chia sẻ nhiều hơn nữa về công nghệ đằng sau vắc-xin ngừa Covid-19 để giúp đại dịch mau chấm dứt.

Mỹ đạt tiến bộ đáng kinh ngạc, người dân được phép bỏ khẩu trang

Mỹ đạt tiến bộ đáng kinh ngạc, người dân được phép bỏ khẩu trang

Những người Mỹ đã tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đầy đủ có thể tham gia một cách an toàn các hoạt động ngoài trời mà không cần đeo khẩu trang.