Theo tạp chí People, Tổng thống Joe Biden cùng phu nhân và một số thành viên gia đình đã có chuyến viếng thăm tới nhà thờ Thánh Joseph ở thành phố Wilmington, bang Delaware vào sáng 30/5 vừa qua. Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của Beau Biden, con trai cả của ông Biden, người đã qua đời vì ung thư não hồi năm 2015 ở tuổi 46.

Vị Tổng thống 78 tuổi được nhìn thấy đã khoác lưng người cháu Robert "Hunter" Biden II, con trai của Beau Biden, khi rảo bước đến khu nghĩa trang ở nhà thờ Thánh Joseph. Đi cùng ông còn có Đệ nhất Phu nhân Jill Biden và con gái Ashley Biden.

{keywords}
Tổng thống Joe Biden khoác lưng cháu trai Robert "Hunter" Biden II khi đến thăm mộ Beau Biden ở bang Delaware hôm 30/5. Ảnh: Reuters.

Cũng trong hôm 30/5, Tổng thống Biden đã giành thời gian để nói về con trai mình trong một bài phát biểu nhân dịp Ngày Tưởng niệm ở Mỹ.

"Như nhiều người trong số các bạn đã biết, đây là một ngày khó khăn đối với chúng tôi. Ngày này 6 năm về trước, Hunter đã mất đi người cha và tôi đã mất đi người con trai của mình", ông Biden cho biết. "Nếu còn sống, con trai tôi cũng sẽ đứng đây và bày tỏ lòng kính trọng đối với tất cả những người đã có nhiều cống hiến cho đất nước của chúng ta".

Người đứng đầu nước Mỹ nói thêm: "Các con trai, con gái của các bạn luôn sống trong trái tim của các bạn và con cái họ. Cảm ơn các bạn đã cho phép chúng ta cùng nhau tưởng nhớ về ngày hôm nay".

{keywords}
Tổng thống Biden và gia đình khi đến thăm mộ Beau Biden ở bang Delaware hôm 30/5. Ảnh: AP

Beau Biden là con trai đầu lòng của ông Joe Biden và người vợ quá cố Neilia Hunter. Anh giữ chức tổng chưởng lý bang Delaware từ năm 2007 đến năm 2015, và từng có thời được cử đi thực hiện các nhiệm vụ ở Iraq trong hàng ngũ lực lượng Vệ binh Quốc gia. 

Cho đến nay, Tổng thống Joe Biden và phu nhân Jill Biden vẫn thường xuyên nhắc đến người con trai quá cố của mình. Trước khi nhậm chức tổng thống hồi tháng 1 năm nay, ông Biden từng nói với những người ủng hộ ở bang Delaware rằng: "Tôi chỉ có một điều tiếc nuối là Beau không thể có mặt ở đây".

Sau khi chuyển tới Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã đặt một bức ảnh của Beau Biden phía sau Bàn kiên quyết bên trong Phòng Bầu dục.

Việt Anh

Người đàn ông bí ẩn viếng thăm mộ con trai ông Joe Biden

Người đàn ông bí ẩn viếng thăm mộ con trai ông Joe Biden

Trong lúc Tổng thống Mỹ thứ 46 đang phát biểu tại lễ nhậm chức hôm 20/1, một sĩ quan cảnh sát vô danh đã tới viếng thăm mộ con trai ông ở bang Delaware.

Hai người con trai trái ngược của ông Joe Biden

Hai người con trai trái ngược của ông Joe Biden

Cậu con trai cả Joseph Biden của ông Biden từng có một sự nghiệp ấn tượng trong quân đội, trong khi cậu con trai thứ 2 - Hunter Biden nhiều lần gây xôn xao dư luận vì dính tới ma tuý và rượu.