Một nghị sĩ tại Úc vừa cầu hôn với "nửa kia" của mình ngay trong một cuộc tranh luận về hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính tại quốc hội.

Lời cầu hôn của ông Tim Wilson tới Ryan Bolger, người đang ngồi ở hàng ghế của quần chúng, đã tái khẳng định lại cam kết mà cặp đôi đã đưa ra cách đây 9 năm, BBC đưa tin.

Hạ viện Úc đã bắt đầu tranh luận về dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trong hôm nay (4/12), 5 ngày sau khi được Thượng viện thông qua.

"Tôi muốn nói rằng sự nối kết của chúng tôi thể hiện qua chiếc nhẫn cưới trên tay trái của chúng tôi. Chiếc nhẫn là câu trả lời cho những câu hỏi mà chúng tôi không thể hỏi", ông Wilson xúc động nói.

"Vì thế, chỉ còn một việc để làm. Ryan Patrick Bolger, em sẽ lấy anh chứ?"

Lời đề nghị trên của ông đã nhận được những tiếng vỗ tay, reo hò tán thưởng trước khi Bolger nói "đồng ý". Chủ tịch Hạ viện đã chúc mừng cặp đôi và xác nhận rằng phản ứng của Bolger đã chính thức được ghi lại trong biên bản hội nghị.

Nghị sĩ Wilson cho biết cuộc tranh luận về hôn nhân đồng tính lâu dài tại Úc đã trở thành "nhạc phim" cho mối quan hệ của họ. Trước đó, ông đã nói về trải nghiệm của bản thân khi lớn lên như một cậu bé đồng tính và vật lộn với sự kỳ thị về đồng tính.

Ông Wilson nằm trong số 77 nghị sĩ sẽ phát biểu về dự luật. Một cuộc bỏ phiếu nhiều khả năng sẽ diễn ra vào cuối tuần này trừ khi có sự bổ sung đáng kể.

Các chính trị gia bảo thủ dự kiến sẽ đề nghị sửa đổi dự luật, chẳng hạn như miễn trừ bổ sung đối với các linh mục từ chối làm lễ cưới cho các cặp đôi đồng tính. Tuy nhiên, Thượng viện đã từ chối những sửa đổi như vậy trong các cuộc tranh luận vào tuần trước.

Tháng trước, đa số người Úc đã bỏ phiếu tán thành việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trong cuộc trưng cầu mang tính ​​lịch sử.

Sầm Hoa

Hơn 30 năm tự tiêm nọc rắn độc vào người

Hơn 30 năm tự tiêm nọc rắn độc vào người

Ở tuổi 51, Steve Ludwin được khen ngợi là trẻ hơn tuổi thật. Steve tin rằng đó là do anh đã liên tục tiêm nọc độc rắn vào người từ khi còn nhỏ.

Vũ khí ghê gớm của đội quân đất nung mộ Tần Thủy Hoàng

Vũ khí ghê gớm của đội quân đất nung mộ Tần Thủy Hoàng

Đội quân đất nung trong lăng mộ Hoàng đế Trung Quốc Tần Thủy Hoàng không chỉ nổi tiếng vì kích thước giống như người thật mà vũ khí cũng có thể đoạt mạng mọi kẻ thù.

Cặp đôi TQ bị 'ném đá' vì đến gần núi lửa Bali chụp ảnh cưới

Cặp đôi TQ bị 'ném đá' vì đến gần núi lửa Bali chụp ảnh cưới

Núi lửa Agung trên đảo Bali của Indonesia bắt đầu hoạt động trở lại hôm 25/11 sau gần 5 thập kỷ ngủ yên, đe dọa gây ra thảm họa cho 4,2 triệu cư dân trên hòn đảo này và hàng trăm ngàn du khách quốc tế.

Tự ý 'vẽ' vạch kẻ đường để đi làm khỏi tắc

Tự ý 'vẽ' vạch kẻ đường để đi làm khỏi tắc

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã bị bắt quả tang đang sơn thêm những vạch kẻ đường mới, với mục đích khiến cho hành trình đi lại hàng ngày của anh ta trở nên dễ dàng hơn.

Gã chồng thú nhận giấu xác vợ trong tủ lạnh suốt ba tháng

Gã chồng thú nhận giấu xác vợ trong tủ lạnh suốt ba tháng

Trong phiên xét xử mới đây tại Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Thượng Hải, người đàn ông trẻ thừa nhận đã sát hại vợ và giấu xác nạn nhân trong tủ lạnh suốt ba tháng.