Theo BBC, trong bộ phim tài liệu nhan đề "Nước Nga, lịch sử mới", phát sóng trên truyền hình quốc gia ngày 12/12, Tổng thống Putin đã bày tỏ tiếc nuối của bản thân về sự tan rã của Liên Xô vào năm 1991. Ông mô tả sự kiện là sự sụp đổ lịch sử.

{keywords}
Ông Putin thử lái một chiếc xe Lada ở thành phố Khabarovsk, Nga. Ảnh: Reuters

Lãnh đạo Điện Kremlin cho biết, các khó khăn kinh tế sau khi Liên Xô tan rã đã khiến nhiều người Nga buộc phải tìm kiếm những cách thức mới để kiếm sống.

"Thỉnh thoảng tôi phải kiếm thêm thu nhập. Ý tôi là kiếm thêm tiền bằng xe hơi, làm lái xe tư. Thật không dễ chịu gì khi nói về chuyện này, nhưng đó là sự thật", ông Putin thú nhận.

Việc đương kim tổng thống Nga coi sự tan rã của Liên Xô là thảm kịch không phải chuyện mới. Song, đây là lần đầu tiên ông công khai nói về những khó khăn của bản thân vào thời điểm đó.

Ông Putin từng là sĩ quan thuộc Cơ quan an ninh Liên Xô (KGB). Tuy nhiên, vào những năm đầu thập niên 1990, ông làm việc cho văn phòng Thị trưởng St Petersburg Anatoly Sobchak. Ông quả quyết đã rời KGB sau cuộc chính biến lật đổ lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev hồi tháng 8/1991, vốn dẫn đến sự sụp đổ của nhà nước liên bang ngay sau đó.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Điều đặc biệt về 'Điện Kremlin di động' của Tổng thống Putin

Điều đặc biệt về 'Điện Kremlin di động' của Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sử dụng một siêu xe đặc biệt dành riêng cho người đứng đầu đất nước, mệnh danh "Điện Kremlin di động" kể từ năm 2018.

Putin thực sự giàu tới cỡ nào?

Putin thực sự giàu tới cỡ nào?

Trên giấy tờ, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ sở hữu số tài sản khiêm tốn.