“Nếu tôi gặp một người, ngay cả khi người đó chỉ trích một số hành động của tôi, nhưng tôi thấy người đó trung thành với đất nước, thì bất kể người này có thái độ với tôi ra sao, tôi sẽ làm mọi thứ để ủng hộ người như vậy”, ông Putin nói với đài NBC News của Mỹ.

{keywords}
Tổng thống Putin trong buổi phỏng vấn hôm 14/6. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters, buổi phỏng vấn trên của đài NBC News diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden tại thành phố Geneva, Thụy Sĩ.

“Tổng thống Biden về cơ bản khác với người tiền nhiệm Donald Trump, bởi ông ấy là một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm và đã dành gần như cả đời cho sự nghiệp chính trị. Hy vọng lớn nhất của tôi là sẽ không có bất kỳ động thái bốc đồng nào tới từ phía ông Biden, rằng chúng tôi sẽ tuân thủ theo các quy tắc giao tiếp nhất định và chúng tôi sẽ đạt được sự đồng thuận về một điều gì đó”, ông Putin nói.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên ông Putin và ông Biden gặp mặt trực tiếp, nhưng những lần gặp trước đó của họ đều diễn ra trước khi ông Biden làm Tổng thống Mỹ. Dự kiến, hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ sẽ có nhiều chủ đề khó thảo luận trong bối cảnh quan hệ hai nước đang ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh. 

Tuấn Trần

Ông Putin nhận xét Tổng thống Mỹ trước thượng đỉnh song phương

Ông Putin nhận xét Tổng thống Mỹ trước thượng đỉnh song phương

Tại cuộc phỏng vấn đầu tiên với một hãng thông tấn Mỹ kể từ năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận xét thẳng thắn về người đồng cấp Mỹ Joe Biden trước cuộc gặp thượng đỉnh sắp diễn ra giữa họ.

Cảnh báo cứng rắn của ông Biden trước khi gặp Tổng thống Putin

Cảnh báo cứng rắn của ông Biden trước khi gặp Tổng thống Putin

Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt đầu chuyến công du nước ngoài chính thức đầu tiên của ông bằng lời cảnh báo gửi tới Nga.