Theo Reuters, Nga đã chỉ trích việc gia tăng "các hành động quân sự nguy hiểm" của Mỹ và các đồng minh ở Biển Đen, bao gồm cả sự xuất hiện ngày càng nhiều của các máy bay do thám, máy bay ném bom chiến lược của NATO cũng như 2 chiến hạm Mỹ trong khu vực.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Căng thẳng giữa hai bên leo thang sau khi bán đảo Crưm sáp nhập vào Nga năm 2014 và các quan chức phương Tây bày tỏ lo ngại về việc Moscow tăng quân tới sát biên giới Ukraina cũng như cuộc khủng hoảng người di cư giữa Liên minh châu Âu (EU) với Belarus, một đồng minh thân cận của Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1, được đăng tải trên trang web của điện Kremlin cuối ngày 14/11, ông Putin khẳng định bản thân không muốn thổi bùng căng thẳng ở Biển Đen. Vì vậy, theo yêu cầu của ông, Bộ Quốc phòng Nga chỉ giới hạn trong việc cử các lực lượng giám sát, ngăn chặn các máy bay và tàu chiến của NATO trong khu vực.

"Mỹ và các đồng minh NATO thực sự đang tổ chức các cuộc tập trận không lên kế hoạch trước ở Biển Đen, tôi muốn nhấn mạnh đến điều này. Đây là thách thức nghiêm trọng đối với chúng ta", lãnh đạo Chính phủ Nga lưu ý.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Ông Putin bác bỏ Nga liên quan tới khủng hoảng Belarus-Ba Lan

Ông Putin bác bỏ Nga liên quan tới khủng hoảng Belarus-Ba Lan

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, chính quyền Moscow không liên quan gì tới khủng hoảng di cư ở biên giới Belarus-Ba Lan.

Điện đàm với Thủ tướng Đức, ông Putin tố Mỹ-NATO gây bất ổn

Điện đàm với Thủ tướng Đức, ông Putin tố Mỹ-NATO gây bất ổn

Khi điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 11/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin tố Mỹ và NATO đang gây ra bất ổn ở Biển Đen.