Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xác nhận về việc mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tới Nga bất cứ lúc nào thuận tiện cho ông.

"Tôi muốn xác nhận và đề nghị ông chuyển lời mời của chúng tôi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên, đồng chí Kim Jong Un", ông Putin nói tại một cuộc gặp với Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên (tức Quốc hội Triều Tiên) Kim Yong-nam tại thủ đô Moscow.

{keywords}
Ông Putin (phải) xác nhận mời Kim Jong Un tới Nga. (Ảnh: Express)

Cũng theo ông Putin, có thể đó là một hội nghị riêng hoặc một cuộc gặp bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông diễn ra tại Vladivostok vào tháng 9 tới.

Nhà lãnh đạo Nga đã gửi lời cảm ơn ông Kim Yong-nam vì đã tới Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng năm 2018 đánh dấu 70 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, theo hãng thông tấn TASS.

"Chúng tôi luôn cố gắng giải quyết tất cả các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên", ông Putin nhấn mạnh. "Chúng tôi hoan nghênh việc nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc liên lạc với nhau", ông Putin nói.

Ngoài ra, ông cũng ca ngợi cuộc gặp gần đây giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Kim Jong Un, nói rằng đó là bước đầu tiên tiến tới giải quyết hoàn toàn các vấn đề.

Sầm Hoa

Ông Trump bị chỉ trích 'đàm phán tồi' với Kim Jong Un

Ông Trump bị chỉ trích 'đàm phán tồi' với Kim Jong Un

Thượng nghĩ sĩ John McCain vừa lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump về "chiến thuật đàm phán tồi" với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp lịch sử ngày 12/6 ở Singapore.

Chân dung nữ thứ trưởng đắc lực của Kim Jong Un

Chân dung nữ thứ trưởng đắc lực của Kim Jong Un

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui được đánh giá là một đối thủ ngang tầm với Tổng thống Mỹ trong đàm phán về hạt nhân.

Cuộc sống bí mật quanh những người con của Kim Jong Un

Cuộc sống bí mật quanh những người con của Kim Jong Un

Hầu hết các nguồn tin cho rằng vợ chồng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Ri Sol Ju đã kết hôn bí mật từ năm 2009 và hiện có 3 con. Tuy nhiên, đời sống riêng tư của họ luôn được giữ kín.

Thế giới 24h: Kim Jong Un được mời thăm Nga

Thế giới 24h: Kim Jong Un được mời thăm Nga

Tổng thống Nga hôm 14/6 đã đề nghị quan chức Triều Tiên Kim Yong Nam chuyển lời mời nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới thăm Nga vào tháng 9.

Kim Jong Un sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật ở Nga

Kim Jong Un sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật ở Nga

Chính phủ Nhật đang xem xét việc tổ chức một cuộc gặp giữa Thủ tướng Shinzo Abe và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại thành phố cảng Vladivostok của Nga.