{keywords}
Ông Tập đề nghị Starbucks giúp cải thiện quan hệ với Mỹ. Ảnh: AP

Theo Tân Hoa Xã, trong lá thư gửi cho ông Schultz ngày 6/1, người đứng đầu Trung Quốc đã khuyến khích ông Howard Schultz và công ty Starbucks tiếp tục đóng một vai trò tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ song phương và hợp tác về kinh tế, thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ.

Theo AP, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra đề nghị trên trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang tụt xuống mức thấp nhất trong nhiều thập niên do hai nước đang chiến tranh thuế và căng thẳng về công nghệ và an ninh

Các nhà phân tích kinh tế và chính trị dự đoán, Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden sẽ cố khôi phục hợp tác với Bắc Kinh về Triều Tiên cũng như các vấn đề chính trị khác.

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc vào năm 1999 và ông Schultz thường tới thăm quốc gia này.

Ông Schultz làm Giám đốc điều hành của Starbucks cho tới 2017 và Chủ tịch tới 2018, đã mở rộng mạnh sự hiện diện của Starbucks tại Trung Quốc, biến nước này trở thành thị trường lớn nhất bên ngoài Mỹ. Starbucks hiện có hơn 4.700 cửa hàng và 58.000 nhân viên ở gần 190 địa điểm tại Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, ông Tập Cận Bình viết thư trên là để trả lời thư chúc mừng của ông Schultz. Trước đó, ông Schultz đã chúc mừng Trung Quốc sắp hoàn tất việc xây dựng một xã hội thịnh vượng vừa phải về mọi mặt dưới sự lãnh đạo của ông Tập. Ông Schultz cũng bày tỏ sự tôn trọng của mình đối với người dân và văn hoá Trung Quốc.

Hoài Linh

Chuyên gia Trung Quốc mổ xẻ quan hệ Mỹ - Trung thời Biden

Chuyên gia Trung Quốc mổ xẻ quan hệ Mỹ - Trung thời Biden

Sau khi được quốc hội phê chuẩn chiến thắng bầu cử vào ngày 6/1, ông Joe Biden sẽ nhậm chức ngày 20/1 và từ đây, chính sách đối ngoại của Mỹ chắc chắn sẽ có một số điều chỉnh.  

Ông Tập Cận Bình tuyên bố không định 'chiến tranh nóng, lạnh với nước nào'

Ông Tập Cận Bình tuyên bố không định 'chiến tranh nóng, lạnh với nước nào'

Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tối 22/9 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói, Bắc Kinh “không có ý định Chiến tranh Lạnh hay Nóng với bất kỳ quốc gia nào”.