{keywords}
 

Đây là lần đầu tiên ông Tập Cận Bình tới Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Theo Reuters, chuyến thăm này là dấu hiệu cho thấy, Bắc Kinh tin rằng những nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của nước này thực sự hiệu quả.

Ông Tập Cận Bình tới Vũ Hán, nơi khởi phát dịch Covid-19, khi tình trạng lây lan của dịch bệnh tại Trung Quốc đã giảm tốc đáng kể và mọi sự chú ý của nước này hiện tập trung vào việc ngăn chặn các ca lây nhiễm từ bên ngoài, như Iran, Italia và Hàn Quốc.

Chuyến thăm Vũ Hán của người đứng đầu đất nước đã giúp tạo một cú nâng cho chứng khoán Trung Quốc.

Zhang Ming, giáo sư trường Đại học Nhân dân ở Bắc Kinh, cho hay "sự xuất hiện của ông Tập Cận Bình ở Vũ Hán có nghĩa là Trung Quốc có thể sẽ sớm tuyên bố chiến thắng virus”.

Ông Tập Cận Bình tới Vũ Hán vào thời điểm Trung Quốc ghi nhận thêm 19 ca nhiễm virus trong ngày 10/3. Theo báo chí Trung Quốc, ông sẽ đi kiểm tra các nỗ lực ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, thăm nhân viên y tế, bệnh nhân và những người ở tiền tuyến chống Covid-19.

Hiện thời, việc phong toả ở tỉnh Hồ Bắc, nơi Vũ Hán là thủ phủ, đã được nới lỏng. Trịnh Châu, một thành phố ở tỉnh này, đã tái mở cửa những con đường, các ngôi làng có nguy cơ thấp nhằm khôi phục sản xuất nông nghiệp.

Cùng thời điểm ông Tập Cận Bình thăm Vũ Hán, toàn bộ các bệnh viện tạm tại thành phố này đã được đóng cửa. Các bệnh viện tạm này từng được dựng lên với tốc độ thần tốc, có nơi chỉ mất 2 tuần.

Hoài Linh