"Nếu ông Joe Biden muốn giữ cho đất nước chúng ta an toàn trước chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan, ông ấy nên khôi phục lệnh cấm đi lại nước ngoài và tất cả các yêu cầu kiểm tra đối với những người xin vào (Mỹ) cùng với lệnh cấm đó, kết hợp với những hạn chế về người tị nạn mà tôi đã áp dụng thành công", ông Trump nói trong thông điệp ngày 19/4.  

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

"Những kẻ khủng bố hoạt động ở khắp nơi trên thế giới và tuyển mộ trực tuyến. Để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan khỏi đất nước của chúng ta, chúng ta cần có những quy tắc thông minh và hợp lý để không lặp lại những sai lầm về nhập cư của châu Âu - và Mỹ trước thời 'Trump'", vị cựu Tổng thống đưa ra thêm lời khuyên.

Khi còn đương nhiệm, ông Trump đã áp đặt lệnh cấm đến Mỹ từ một số quốc gia Hồi giáo bao gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen. Tuy nhiên, ông Biden đã dỡ bỏ lệnh cấm này sau khi nhậm chức.

Thanh Hảo

Ông Trump lại chỉ trích Tổng thống Biden

Ông Trump lại chỉ trích Tổng thống Biden

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden trì hoãn việc rút hết binh sĩ Mỹ khỏi Afghanistan cho tới tận tháng 9 năm nay.

Ông Trump tuyên bố giúp đảng Cộng hòa giành lại lưỡng viện

Ông Trump tuyên bố giúp đảng Cộng hòa giành lại lưỡng viện

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/4 đã cam kết sẽ giúp đảng Cộng hòa giành lại thế đa số trong cuộc bầu cử quốc hội năm 2022.