Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/7 nói rằng sẽ đương đầu “mạnh mẽ” với Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Ông cũng kêu gọi các quốc gia hãy cho Bình Nhưỡng thấy sẽ có những hậu quả đối với chương trình vũ khí của nước này, hãng tin Reuters cho biết.

{keywords}
Vụ thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/ Reuters)

Hôm 4/7, Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa, được cho là có khả năng chạm tới Alaska và Hawaii, cũng như bờ tây của Mỹ. Hãng thông tấn KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong Un mô tả vụ thử là "món quà" dành cho người Mỹ nhân ngày Quốc khánh.

Phát biểu tại cuộc họp báo với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, ông Trump nói Triều Tiên là “một mối đe dọa, và chúng ta sẽ đương đầu với họ một cách mạnh mẽ”. Tổng thống Mỹ cho biết thêm rằng, Mỹ đang xem xét “một số thứ rất quyết liệt” đối với Triều Tiên.

Cùng ngày, Nga cáo buộc Mỹ âm mưu phá hoại quan hệ giữa Moscow và Bình Nhưỡng, bằng cách nêu ra những cáo buộc sai lệch về việc Nga lợi dụng các lao động Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói đã phản hồi những cáo buộc của Bộ Ngoại giao Mỹ, theo đó nói rằng các công nhân Triều Tiên phải lao động khổ sai tại những trại lao động cải tạo ép buộc ở Nga.

“Những cáo buộc này là vô căn cứ. Họ đã thêu dệt và công bố những thứ vô nghĩa... và sau đó chúng tôi cảm thấy cần biện hộ cho chính mình sau những thông tin sai lệch này”.

Dương Lâm